Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGrandshores Tech บริษัทลงทุนด้านบล็อกเชน หันไปลงทุนอุตสาหกรรมกัญชาหลังจากตลาดคริปโทร่วงหนัก

Grandshores Tech บริษัทลงทุนด้านบล็อกเชน หันไปลงทุนอุตสาหกรรมกัญชาหลังจากตลาดคริปโทร่วงหนัก

บริษัท Grandshores Technology ที่จดทะเบียนในฮ่องกงและลงทุนด้านบล็อกเชน ซึ่งเป็นบริษัทที่รัฐบาลหางโจว (Hangzhou) หนุนหลัง วางแผนเข้าสู่ตลาดอุตสาหกรรมยาและกัญชาทางการแพทย์ หลังจากได้รับผลกระทบฤดูหนาวคริปโท (crypto winter) ความคืบหน้าได้เปิดเผยในรายงานจากหนังสือพิมพ์ภาคภาษาอังกฤษ South Morning Post (SCMP) เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม

Yao Yongjie ประธานร่วมบริษัทมีรายงานยืนยันว่าอุตสาหกรรมการปลูกกัญชาจะกลายเป็นเป้าหมายใหม่ของบริษัท โดยใช้ทรัพยากรที่สำรองเอาไว้ก่อนหน้านี้จากการลงทุนในบล็อกเชนทั่วโลก

Yao กำลังจัดตั้งหุ้นส่วนกองทุน Hangzhou Grandshores Fund ที่รัฐบาลท้องถิ่นหนุนหลัง ได้พูดคุยกับทาง SCMP หลังจากได้ข้อสรุปยื่นเอกสารกับ Hong Kong Stock Exchange บอกว่า ปัจจุบัน Grandshores Technology ได้ลงทุนกับทางการหางโจว โดยลงนามความร่วมมือกับสถาบันวิจัยกัญชงในมณฑลเฮย์หลงเจียง

ข้อตกลงความร่วมมือกำหนดว่าทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาสายพันธ์กัญชงอย่างน้อย 5 สายพันธุ์ อย่างน้อย 2 สายพันธุ์จะพัฒนาเป็นกัญชาทางการแพทย์ Yao ยืนยันกับ SCMP ว่า

ทั้งบล็อกเชนและอุตสาหกรรมกัญชามีอนาคตทั้งคู่ และต่างก็ได้รับการยอมรับจากคนรุ่นใหม่ … เราจึงมองหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ


Yao Yongjie

SCMP ตั้งข้อสังเกตว่า ข้อตกลงความร่วมมือเกิดขึ้นขณะที่ Grandshores Technology ยังคงอยู่ในระหว่างสรุปการลงทุนสัดส่วนผู้ถือหุ้น 40% กับหน่วยงานหางโจว ซึ่งเรียกว่า Hangzhou Yupu Trading ซึ่งมีสิทธิ์ใช้เมล็ดกัญชาที่เพาะปลูกโดยสถาบันวิจัยกัญชงแห่งมณฑลเฮย์หลงเจียง 1,600 กิโลกรัม

จากที่เคยรายงานในอดีต Yao ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งหุ้นส่วนกองทุน Grandshores Blockchain Fund ที่รัฐบาลหางโจวหนุนหลัง ซึ่งได้เปิดเผยแผนการพัฒนา stablecoin ในฤดูใบไม้ร่วงในปีที่แล้ว

SCMP รายงานว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นนักลงทุนใน Canaan Technologies บริษัทยักษ์ใหญ่ทำเหมืองขุดคริปโทของจีนอีกด้วย ซึ่งพยายามยกระดับเงินทุนให้สูงถึง $1 พันล้าน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2018

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด