Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลTrustToken ออก Stablecoin หนุนด้วยเงินดอลลาร์แคนาดา (Canadian Dollar)

TrustToken ออก Stablecoin หนุนด้วยเงินดอลลาร์แคนาดา (Canadian Dollar)


ล่าสุด TrustToken ออก stablecoin เพิ่ม ภายใต้ชื่อ TrueCAD เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2019 ซึ่งเป็นอีกโทเคนหนึ่งของ TrustToken โดยหนุนด้วยเงินตรา ตรึงกับเงินดอลลาร์แคนาดา

TrustToken ได้สร้าง stablecoins จำนวนหนึ่ง ได้แก่ TrueUSD (ดอลลาร์สหรัฐ) TrueGBP (ปอนด์อังกฤษ) และ TrueAUD (ดอลลาร์ออสเตรเลีย) โดยแต่ละโทเคนตรึงกับเงินตราอัตรา 1:1

TrustToken ออก Stablecoin หนุนด้วยเงินดอลลาร์แคนาดา (Canadian Dollar)

ปัจจุบันผู้ถือครอง stablecoin สามารถใช้งานทั้ง 4 โทเคนได้ผ่านแอพ TrustToken app และคาดว่าจะลิสต์บนตลาดซื้อขาย (exchange) “ในไม่อีกกี่สัปดาห์และภายในเดือนนี้” TrustToken เน้นย้ำว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาพร้อมซื้อขายในตลาดชั้นนำ อย่าง Binance, Huobi และ OKEx ในอนาคตอันใกล้นี้

Stablecoin ต่าง ๆ เป็นโทเคนดิจิทัล (digital token) ที่ตรึงหรือหนุนโดยสินทรัพย์อื่น ๆ อย่างเช่น โลหะมีค่า หรือสกุลเงิน หรือทำให้เสถียรโดยใช้อัลกอริทึมก็ได้ อย่างไรก็ตาม stablecoin อาจจะอยู่ในรูปแบบอื่น และไม่จำเป็นต้องหนุนจากสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้

TrustToken ออก Stablecoin หนุนด้วยเงินดอลลาร์แคนาดา (Canadian Dollar)

TrustToken เท้าความถึงความจริงนี้ในข่าวประกาศเกี่ยวกับ TrueCAD

เราต้องการสร้าง stablecoin อย่างง่าย โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยความน่าเชื่อถือจากบัญชีธนาคารหรืออัลกอริทึมพิเศษของบริษัทอื่น … สัญญาอัจฉริยะแบบโอเพนซอร์ส (open source smart contracts) ของเรามั่นใจได้ถึงความเสมอภาค 1:1 ระหว่าง TrueCAD กับ CAD ในบัญชี

TrustToken

ทั้ง TrueCAD และ TrueAUD เป็น stablecoin ตัวใหม่อีกสองตัวจากทั้งสี่ตัวโดยตรึงกับสกุลเงินตราของแต่ละประเทศที่ TrueToken ได้เปิดตัวออกมาในปี 2019 คาดว่าในอนาคตจะออกโทเคน TrueEUR และ TrueHKD ซึ่งตรึงกับเงินยูโร และดอลลาร์ฮ่องกง ตามลำดับ ภายในปีนี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด