Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)โบสถ์ในนิวซีแลนด์ปฏิเสธ ไม่เคยสมรู้ร่วมคิดกับแชร์ลูกโซ่ OneCoin

โบสถ์ในนิวซีแลนด์ปฏิเสธ ไม่เคยสมรู้ร่วมคิดกับแชร์ลูกโซ่ OneCoin


โบสถ์ในนิวซีแลนด์ถูกกล่าวหาว่าสมรู้ร่วมคิดกับแชร์ลูกโซ่คริปโทเคอร์เรนซีโดยมีสมาชิกชุมชนเป็นเป้าหมาย ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยคิดเข้าร่วมกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ผ่านทาง Facebook เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม

คริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีส Samoan Independent Seventh Day Adventist Church (SISDAC) เป็นหนึ่งในสองสถานที่นมัสการที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับ OneCoin ซึ่งระดมทุนเงินหลายล้านดอลลาร์ทั่วโลกโดยให้สัญญาหลอกลวงนักลงทุนว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง

RadioNZ รายงานว่า การหลอกลวงพุ่งเป้าไปที่ชุมชนซามัวของนิวซีแลนด์โดยเฉพาะ โดย OneCoin ใช้งานองค์กร SISDAC และ Samoa Worship Center “เพื่อเข้าถึงเครือข่ายผู้คนที่ต้องการเป็นนักลงทุน” สตรีรายหนึ่งประเมินว่ามีสมาชิกชุมชนของเธอประมาณ 100 คนเข้าร่วมลงทุนในโครงการคริปโทที่หลอกลวงดังกล่าว

โบสถ์ในนิวซีแลนด์ปฏิเสธ ไม่เคยสมรู้ร่วมคิดกับแชร์ลูกโซ่ OneCoin
กิจกรรมภายในของ SISDAC

ทางการซามัวได้สรุปรายงานเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยข่าวกรองทางการเงิน (Financial Intelligence Unit) ของนิวซีแลนด์ และยืนยันว่า SISDAC รู้เห็นเป็นใจมีส่วนร่วมในกิจกรรมการฟอกเงินจริง แต่โบสถ์กล่าวว่ามันเป็นปัญหากับตัวละครในเรื่องนี้

SISDAC ไม่เคยรู้เห็นเป็นใจ หรือสมรู้ร่วมคิด หรือกระทำการใด กับบุคคลหรือองค์กรใด ๆ ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายลักษณะนี้ … เรากำลังมองหาที่ปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่คุกคามความสัตย์ซื่อและการยืนหยัดที่ดีของโบสถ์ต่อภาวะความเป็นผู้นำ พันธกิจ และความเป็นอยู่ที่ดีของสมาชิกที่ภักดี

SISDAC

พนักงานของศูนย์ Samoa Worship Center บอกกับทาง RadioNZ ว่า ยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา และกำลังพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายกับทางการซามัวในเรื่องการหมิ่นประมาท

โบสถ์ในนิวซีแลนด์ปฏิเสธ ไม่เคยสมรู้ร่วมคิดกับแชร์ลูกโซ่ OneCoin

จากที่ Cointelegraph เคยรายงานก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางซามัวได้สั่งห้ามกิจกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ OneCoin ในปี 2018 แต่ถึงกระนั้นก็ตาม โบสถ์ในนิวซีแลนด์ก็ยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป สมาชิกโบสถ์รายหนึ่งบอกว่ามีระดับรัฐมนตรีบางคนตกเป็นเหยื่ออีกด้วย

หนึ่งในผู้ก่อตั้งโครงการ Konstantin Ignatov กำลังถูกสอบสวนจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐอเมริกา และในเดือนมีนาคมอัยการสูงสุดของแมนฮัตตันได้จับคุมทนายของโครงการ OneCoin ในข้อหาสบคบคิดกระทำการฉ้อโกงหลอกหลวงอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด