Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Microsoft ออกบริการบล็อกเชนบน Azure เต็มรูปแบบ

Microsoft ออกบริการบล็อกเชนบน Azure เต็มรูปแบบ


Microsoft ประกาศให้บริการบล็อกเชนบน Azure เต็มรูปแบบ (Azure Blockchain Service) จากข่าวที่ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม blockchain-as-a-service (BaaS) ใหม่ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนบนเครือข่ายที่พร้อมใช้งาน (preconfigured network) ได้

หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Microsoft กล่าวถึงบริการนี้ว่า “ช่วยลดความซับซ้อนในการสร้าง จัดการ และกำกับดูแลกลุ่มเครือข่ายบล็อกเชนได้ง่ายขึ้น”

Microsoft ออกบริการบล็อกเชนบน Azure เต็มรูปแบบ

Shaw เน้นย้ำอีกว่า Azure Blockchain Service นั้นสามารถสร้างเครือข่ายใหม่ “ภายในไม่กี่คลิก” หรือช่วยให้ผู้ใช้ดำเนินการขั้นพื้นฐาน อย่างเช่น การเพิ่มสมาชิกใหม่เข้าสู่เครือข่ายได้อย่างง่าย ๆ

Quorum เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบโอเพนซอร์สได้รับการสนับสนุนโดย JPMorgan Chase ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแรกที่สามารถจัดการผ่าน Azure Blockchain Service โดย Mark Russinovich ซีทีโอ (CTO) อธิบายถึงทางเลือกนี้ว่า

เพราะมันถูกสร้างขึ้นบนโปรโตคอล Ethereum ยอดนิยม ซึ่งมีชุมชนนักพัฒนาบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดในโลกเข้าร่วม Quorum จึงกลายเป็นตัวเลือกไปโดยปริยาย

Mark Russinovich
Microsoft ออกบริการบล็อกเชนบน Azure เต็มรูปแบบ

Microsoft Azure เปิดตัวบริการสร้างแอพบล็อกเชนของ Azure Blockchain Workbench ในเดือนพฤษภาคม 2018 แพลตฟอร์มนี้ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้การทำงานที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนเป็นไปโดยอัตโนมัติ ในครั้งนี้เป็นการปรับปรุงการพัฒนาแอพบล็อกเชนโดยจัดเตรียมโครงการพื้นฐานที่พร้อมใช้งานสำหรับนักพัฒนาโดยเฉพาะ

ในเดือนตุลาคม 2018 Microsoft Azure ร่วมมือกับ Nasdaq เลือกบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนบน Azure เข้ากับการบริการทางการเงิน โดยคาดหวังว่าจะช่วยทำให้การทำธุรกรรมเร็วขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด