Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของพม่าเตือนประชาชนไม่ให้ใช้งานคริปโท หลังจากมีรายงานฉ้อโกงอย่างต่อเนื่อง

ธนาคารกลางของพม่าเตือนประชาชนไม่ให้ใช้งานคริปโท หลังจากมีรายงานฉ้อโกงอย่างต่อเนื่อง


ธนาคารกลางของพม่าเรียกร้องให้ผู้บริโภคหยุดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี ท่ามกลางความตื่นตระหนกว่าผู้ใช้งานที่ไม่มีประสบการณ์อาจสูญเสียเงิน สำนักข่าวอิรวดี (Irrawaddy) รายงานเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม

ในแถลงการณ์จากเว็บไซต์ธนาคารกลางกล่าวว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับฉ้อโกงหลายกรณี ซึ่งมีกลุ่มผู้ไม่รู้เท่าทันเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือนตกเป็นเป้าหมายหลัก

ทางการเมียนมาร์หรือรู้จักกันในชื่อพม่า กล่าวถึง bitcoin (BTC) ether (ETH) และ litecoin (LTC) ว่ากำลังมีการซื้อขายกันในประเทศผ่านโปรไฟล์ Facebook และเว็บไซต์จำนวนหนึ่ง

จากรายงาน ธนาคารกลางเน้นย้ำว่าการใช้งานคริปโทยังไม่ได้รับอนุญาตในพม่า ทั้งนี้ประเทศไม่เคยมีกลไกหรือกฎหมายใด ๆ ในการควบคุมหรือปิดกั้นการใช้งาน

ธนาคารกลางของพม่าเตือนประชาชนไม่ให้ใช้งานคริปโท หลังจากมีรายงานฉ้อโกงอย่างต่อเนื่อง

U Than Lwin อดีตรองผู้ว่าการธนาคารกลางกล่าวกับสำนักข่าวอิรวดีว่า ความผันผวนของราคา การขาดการคุ้มครองผู้บริโภค และความยากลำบากในการดำเนินการทางกฎหมายนั้น มีเหตุผลทั้งสามประการ “จึงควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี” เขายังกล่าวอีกว่า

ราคาไร้เสถียรภาพตลอดเวลา การซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีอาจส่งผลให้สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างในการลงทุน มันเหมือนกับการเล่นการพนันนั่นเอง

U Than Lwin

ในปี 2018 กระทรวงมหาดไทยของพม่าก็เคยออกมาเตือนในทำนองนี้ หลังจากได้รับรายงานว่ามีการโปรโมตการลงทุนคริปโทต่อประชาชนในชนบท เนื่องจากพวกเขาไม่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดลงทุน

อย่างไรก็ตาม จุดยืนของรัฐบาลในการซื้อขายคริปโท มิได้หมายความว่าประเทศกำลังหลีกเลี่ยงด้านบล็อกเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่รองรับคริปโทเคอร์เรนซีเป็นส่วนใหญ่ เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางของประเทศไทยและพม่าได้รับรองระบบการโอนเงินด้วย ETH อย่างเป็นทางการ ซึ่งออกแบบมาใช้สำหรับการส่งเงินระหว่างสองประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด