Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาเศรษฐีทั่วโลก 68% พร้อมลงทุน หรือวางแผนลงทุนในคริปโท ภายในปี 2022

มหาเศรษฐีทั่วโลก 68% พร้อมลงทุน หรือวางแผนลงทุนในคริปโท ภายในปี 2022


ผลสำรวจของ deVere Group บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินในดูไบ เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมว่า มหาเศรษฐีทั่วโลก 68% พร้อมลงทุน หรือวางแผนลงทุนในคริปโท ภายในปี 2022

DeVere group มีทรัพย์สินภายใต้ที่ปรึกษามากกว่า $10,000 ล้านดอลลาร์ โดยมีลูกค้ามากกว่า 80,000 รายจากกว่า 100 ประเทศ

มากกว่า 2 ใน 3 ของบุคคลทั่วโลกที่มีมูลค่าสินทรัพย์เทียบเท่าหรือมากกว่า 1 ล้านปอนด์อังกฤษ (GBP) หรือ $1.3 ล้านดอลลาร์จะลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี อย่างเช่น bitcoin (BTC), ether (ETH) และ ripple (XRP) รายงานระบุ

มหาเศรษฐีทั่วโลก 68% พร้อมลงทุน หรือวางแผนลงทุนในคริปโท ภายในปี 2022

การสำรวจครั้งใหม่นี้ ได้รวบรวมลูกค้ากว่า 700 รายในฐานะผู้ตอบแบบสอบถาม ซึ่งอยู่ในประเทศสำคัญ ๆ ทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น กาตาร์ สวิตเซอร์แลนด์ เม็กซิโก ฮ่องกง สเปน ฝรั่งเศสเยอรมนี แอฟริกาใต้ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์.

Nigel Green ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ DeVere ได้สรุป 5 ปัจจัยหลักที่ผลักดันให้บุคคลร่ำรวยจากทั่วโลกจับตาดูคริปโท ไม่กลัวความผิดพลาดหรือวิตกกังวลใด ๆ เหตุผลปัจจัยแรกก็คือว่า คริปโทเคอร์เรนซีนั้นไร้พรมแดน จึงเป็นสินทรัพย์ที่สามารถใช้งานได้ทุกแห่งทั่วโลก

มหาเศรษฐีทั่วโลก 68% พร้อมลงทุน หรือวางแผนลงทุนในคริปโท ภายในปี 2022

ปัจจัยอื่น ๆ ได้แก่ ความจริงที่ว่าคริปโทเหมาะสมกับเทรนด์ของโลกโดยทั่วไปโลกมีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น ความสามารถของคริปโทที่แก้ปัญหาในชีวิตจริงได้ อย่างเช่น การส่งเงินข้ามประเทศ และสามารถให้บริการแก่ประชากรสองพันล้านคนที่ไม่สามารถเข้าถึงธนาคารได้ และคนรุ่นใหม่ให้การยอมรับ รวมทั้งนักลงทุนสถาบันมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน

Green กล่าวต่อไปอีกว่าเมื่อมีความมั่นใจแล้ว “คริปโทเคอร์เรนซีนั้นยังไปได้อีกไกล” สรุปว่าการสำรวจครั้งใหม่แสดงให้เห็นว่า “นานาชาติต่างมองคริปโทในแง่ดี”

การสำรวจออกมาท่ามกลางการเคลื่อนไหวของตลาดกระทิงเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย bitcoin เบรกแตะราคา $5,800 เป็นครั้งแรกในปี 2019

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด