Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)บริษัทยา 4 รายชั้นนำในสหรัฐ เข้าร่วมโครงการบล็อกเชนเพื่อลดต้นทุน และแบ่งปันข้อมูลร่วมกัน

บริษัทยา 4 รายชั้นนำในสหรัฐ เข้าร่วมโครงการบล็อกเชนเพื่อลดต้นทุน และแบ่งปันข้อมูลร่วมกัน


Pfizer Inc. และบริษัทยาชั้นนำในสหรัฐได้เข้าร่วมโครงการสร้างเครือข่ายบล็อกเชนในอุตสาหกรรมยาและสุขภาพ จากข่าวที่ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม

McKesson Corporation, AmerisourceBergen Corporation, Premier Inc. และ Pfizer Inc. ได้ร่วมมือกันทำข้อตกลงโครงการ MediLedger และ Chargebacks

MediLedger เป็นโครงการริเริ่มของบริษัท Chronicled Inc. ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนในซานฟรานซิสโก ถูกออกแบบมาเพื่อลดต้นทุนและสร้างกระบวนการในการแบ่งปันข้อมูลให้มีประสิทธิภาพโดยพัฒนาเครือข่ายร่วมกัน โซลูชั่นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นระบบอัตโนมัติ และการปฏิเสธการชำระเงินแบบดั้งเดิม

Chargebacks ยกเลิกหรือเลี่ยงการทำธุรกรรม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามห่วงโซ่อุปทานทั่วไปในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ โครงการของรัฐบาล และบริษัทประกันเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงิน

บริษัทยา 4 รายชั้นนำในสหรัฐ เข้าร่วมโครงการบล็อกเชนเพื่อลดต้นทุน และแบ่งปันข้อมูลร่วมกัน

เครือข่ายประสบความสำเร็จในการสร้างโปรโตคอลในการตรวจยาที่ขายคืนได้ ซึ่งสอดคล้องกับกฎระเบียบความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทานยา (Drug Supply Chain Security Act) ของปี 2019 ข้อมูลของผู้เข้าร่วมจะถูกแบ่งปันเฉพาะกับคู่ค้าที่พวกเขาเลือกโดยเฉพาะเท่านั้น เนื่องจากแพลตฟอร์มไม่ได้เก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ที่ส่วนกลาง

Maurizio Greco ซีทีโอของบริษัท Maurizio Greco ให้ความเห็นว่า

เราสามารถออกแบบ [ระบบบล็อกเชน] ให้เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นสามารถสร้างบันทึกสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนเองได้ นี่อาจดูเป็นเรื่องพื้น ๆ แต่ทว่าเป็นการปฏิวัติเลยทีเดียว

Maurizio Greco

บล็อกเชนได้รับความสนใจจากแวดวงสุขภาพมาก เมื่อเร็ว ๆ นี้ HMS Technologies Inc. เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพที่สำคัญแก่รัฐบาลสหรัฐฯ (HMS) เปิดเผยว่าจะรวมแพลตฟอร์มบล็อกเชนของ Solve.Care เข้ากับโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพของรัฐบาลกลาง การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลของภาครัฐ ปรับปรุงการทำงานร่วมกันและจัดบริการให้ทั่วถึง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด