Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance, OKEx และ KuCoin กำลังใช้ IEO ดึงดูดโครงการต่าง ๆ เข้าร่วมกับตลาด

Binance, OKEx และ KuCoin กำลังใช้ IEO ดึงดูดโครงการต่าง ๆ เข้าร่วมกับตลาด


การเสนอขายโทเคน (Token sale) ยังไม่เคยหยุดนิ่งบูมมาตั้งแต่ปี 2017 แต่เพิ่งเปลี่ยนชื่อใหม่

Initial exchange offerings (IEOs) ตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี (cryptocurrency exchange) จะเป็นผู้ลิสต์โทเคนและออกแคมเปญโทเคนที่เปิดตัวใหม่โดยตรง ซึ่งกำลังสร้างรายได้ให้กับบริษัทบล็อกเชนนับล้านในปี 2019

สองแหล่งข่าวทั้งคู่ขอไม่เปิดเผยตัวตน เพื่อหลีกเลี่ยงความบาดหมางกับตลาด ได้บอกกับทาง CoinDesk ว่า ตลาด exchange บางรายปฏิเสธในการลิสต์โทเคนนอกจากว่าสตาร์อัพรายนั้นจะจ่ายค่าธรรมเนียมอย่างหนักในรูปแบบต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับตลาด ค่าธรรมเนียมเหล่านี้ แหล่งข่าวบอกว่าเริ่มจาก 10 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าหุ้นทุนของสตาร์ทอัพ บวกเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดทั่วโลกของโทเคน มากกว่า $1 ล้านดอลลาร์สำหรับ ‘ค่าการตลาด’

แหล่งข่าวรายหนึ่งบอกว่า ตลาดจะกำลังพิจารณาเครือข่ายคู่แข่งขันกับ Ethereum ซึ่งจะใช้งานหลักในการสร้างสินทรัพย์ตัวใหม่

“โดยทั่วไปแล้ว พวกเขากำลังเดินตาม ERC-20 [มาตรฐานโทเคน]” แหล่งข่าวกล่าวถึงตลาด Binance ในมอลตา “จริง ๆ แล้ว พวกเขาต้องการให้คุณออกโทเคนมาตรฐาน Binance token [BNB] บน Binance chain แทนที่ ERC-20 เพื่อเข้าสู่ตลาด DEX [decentralized exchange business] มากกว่า”

แพลตฟอร์ม IEO ที่มีชื่อเสียงที่สุดในระบบนิเวศก็คือ “Launchpad” ของ Binance โดย Launchpad เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2017 และเปิดตัวอีกครั้งกับ BitTorrent มีการเสนอขายโทเคนมูลค่า $7.2 ล้านดอลลาร์กับ BNB token ของตลาดในเดือนมกราคา 2019

ตั้งแต่นั้นมา Binance ได้เปิดตัวโครงการใหม่อีกสี่โครงการ และยิ่งกว่านั้นอีกหนึ่งเดือนต่อมาก็พัฒนาตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (decentralized exchange, DEX) ขึ้นมา

Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอบอกกับทาง CoinDesk ว่า Launchpad ตอบรับแอพพลิเคชั่น “นับพัน” ตอนนี้มูลค่าของโทเคนเหล่านั้นลดลงหลังจากที่ IEO เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าสตาร์ทอัพจะต้องมีต้นทุนเท่าไหร่จึงจะใช้งาน Launchpad IEO ได้อย่างหายห่วง และจำเป็นต้องใช้บล็อกเชนของตลาดหรือ BNB โดยเฉพาะหรือไม่ CZ กล่าวว่า “การเสนอขายแต่ละโครงการนั้นแตกต่างกัน”

“เราประเมินแต่ละโครงการเป็นราย ๆ ไป” CZ กล่าว “บางโครงการต้องการความช่วยเหลือเพิ่มจากเรา อย่างเช่น การให้คำปรึกษา ศึกษาความคุ้มทุน เป็นต้น บางโครงการมีความเป็นอิสระมากกว่า… เราสร้าง Launchpad เนื่องจากเราเชื่อว่าการระดมทุนผ่านบล็อกเชนเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการ”

เมื่อพูดถึงการเปรียบเทียบระหว่าง IEO และ ICO ให้ชัดเจน เขาเสริมว่า

ใน IEO นั้น ตลาดจะดำเนินการอย่างเข้มข้น เนื่องจากให้ความเชื่อเหลือแก่นักลงทุนในการเลือกและประเมินโครงการต่าง ๆ ด้วย


Changpeng Zhao (CZ)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด