Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ให้บริการเครือข่าย Lightning ออกแอพใหม่บน Smartwatch ของ Apple

ผู้ให้บริการเครือข่าย Lightning ออกแอพใหม่บน Smartwatch ของ Apple


Bluewallet เปิดตัวแอพใหม่สำหรับ Apple Watches เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ wallet เครือข่าย lightning network ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับ bitcoin ผ่านเทคโนโลยีการชำระเงิน lightning ได้ การทำธุรกรรมสามารถใช้แอพ smartwatch สร้างคิวอาร์โค้ด (QR code) เป็นบาร์โค้ดรูปสี่เหลี่ยม แล้วให้คนอื่นสแกนด้วยมือถือเพื่อชำระเงินได้

Bluewallet เพิ่งทวีตข้อมูลเกี่ยวกับแอพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เริ่มให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการบน iTunes store ในวันนี้

ผู้ให้บริการเครือข่าย Lightning ออกแอพใหม่บน Smartwatch ของ Apple

Nuno Coelho วิศวกรด้านผลิตภัณฑ์และ UX ผู้พัฒนาแอพ บอกกับทาง CoinDesk ว่า

มันเป็นแอพขนาดเล็ก เรากำลังใส่ wallet ในนาฬิกา การเปิดตัวครั้งแรกเป็นไปอย่างเรียบง่าย ช่วยให้คุณสามารถรับเงินจากระบบชำระเงินของ lightning ได้”

Nuno Coelho

บางคนอาจถามว่าทำไมจึงต้องทำธุรกรรม lightning ผ่าน smart watch ด้วย? Smart watch อาจจะไม่ได้รับความนิยมเหมือนกับสมาร์ทโฟน แต่หลายคนใช้มันเพื่อติดตามข้อมูลสุขภาพและแจ้งเตือนจากผ่านมือถือโดยไม่ต้องดึงมือถือออกมา

“บางครั้งความสะดวกสบาย [รับ Bitcoin] เพียงสองแท็บ (tap) จากข้อมือนั้นเป็นประสบการณ์ใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่ออยู่ในระหว่างเดินทาง หรือต้องการความรวดเร็ว” Coehlo กล่าว มันอาจจะเป็นประโยชน์เมื่อคุณซื้อ bitcoin จากใครบางคน แต่ “ไม่รู้สึกปลอดภัย” หากต้องดึงมือถือออกมา คุณก็สามารถใช้นาฬิกาแทน

ผู้ให้บริการเครือข่าย Lightning ออกแอพใหม่บน Smartwatch ของ Apple

Coehlo เน้นย้ำว่าตอนนี้ยังถือว่าเป็นการทดลองตลาด เนื่องจากเทคโนโลยี lightning โดยตัวมันเองยังคงต้องทดสอบอีกสักระยะ และไม่แน่ใจว่าจะมีผู้ใช้งานต้องการใช้แอพจริง ๆ มากน้อยแค่ไหน

“หากผลตอบรับออกมาดี เราจะทุ่มเทเวลากับโครงการมากขึ้น” เขาบอกกับ CoinDesk “มันยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ดังนั้น เรากำลังพยายามสร้างสิ่งนี้ให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น”

Bluewallet นำทีมโดยนักพัฒนาสามคน ยังคงทำงานเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับ wallet “เราลดงานบริการจากบุคคลที่สามที่ขาดความน่าเชื่อถือลง นั่นคือเป้าหมายหลักที่สำคัญที่สุดของเราในตอนนี้” Coehlo กล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด