Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเอกสารยืนยันอย่างเป็นทางการ Bitfinex วางแผนระดมทุนผ่าน IEO ออกโทเคน LEO

เอกสารยืนยันอย่างเป็นทางการ Bitfinex วางแผนระดมทุนผ่าน IEO ออกโทเคน LEO


Zhao Dong ผู้ถือหุ้นตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Bitfinex) โปรโมตเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายโทเคนผ่านตลาด exchange (initial exchange offering, IEO) ที่กำลังจะมาถึง โดยจะระดมทุน $1 พันล้านดอลลาร์

เอกสารที่อ้างว่าออกโดย iFinex บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Bitfinex และ Tether (USDT) ประกาศว่าพร้อมระดมทุนสูงถึง 1 พันล้านโทเคน USDT ผ่านตลาด exchange โดยตั้งชื่อโทเคนว่า LEO ในการซื้อขาย โทเคนถูกอธิบายในเอกสารทางการตลาด ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าไม่ใช่สมุดปกขาว (white paper) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็น utility token เป็นหัวใจของระบบนิเวศของบริษัทเท่านั้น

เอกสารทางการตลาดสัญญาว่าผู้ถือครองโทเคน LEO จะชอบใจต่อค่าธรรมเนียมในการแลกคริปโท (crypto to crypto trading) น้อยลงบนตลาด Bitfinex และตลาด EOSfinex แบบกระจายศูนย์ (DEX) ของบริษัท อย่างแน่นอน

ยิ่งกว่านั้น โทเคนจะช่วยลดค่าธรรมเนียมในการปล่อยสินเชื่อ ฝากเงิน และถอนเงิน รวมถึงค่าธรรมเนียมในการซื้อขายล่วงหน้าอีกด้วย

เอกสารสัญญาว่าผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์ในอนาคตอย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องของแพลตฟอร์มการซื้อขายของ iFinex ผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ

เอกสารยังบอกอีกว่า การขาย LEO จะไม่สามารถใช้งานได้กับพลเมืองสหรัฐฯ และแคนาดา

การเสนอขาย Token ต้องการให้ครอบคลุมเงินจำนวน $850 ล้านดอลลาร์ ซึ่งปัจจุบันถูกแช่แข็งอยู่ในหลายบัญชีภายใต้การควบคุมของบริษัทที่เป็นตัวกลางระบบชำระเงิน สำนักข่าวคริปโท The Block รายงาน ในวันนี้ ยืนยันว่าตัดทอนมาจากเอกสารสมุดปกขาวของโทเคน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์กกล่าวหา Bitfinex ว่าใช้เงินทุนจาก Tether บริษัทในเครือข่าย เพื่อโปะชดเชยเงินที่สูญเสียไปจำนวน $850 ล้านดอลลาร์

มีข่าวลือครั้งแรกเกี่ยวกับ Bitfinex ว่ากำลังพิจารณาระดมทุนผ่าน IEO เมื่อปลายเดือนเมษายน ขณะที่ Zhao ได้ยืนยันข่าวลือเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้รายละเอียด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Cointelegraph รายงานว่านักกฎหมายของ Tether ยืนยันว่า บริษัทมีเงินสดสำรองเพียง 3 ใน 4 ที่ใช้หนุน stablecoin (USDT) ทั้งหมด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด