Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ฉันคิดว่าจริง ๆ แล้ว เราควรปิดคริปโท’ กล่าวโดย โจเซฟ สติกลิตส์ นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล

‘ฉันคิดว่าจริง ๆ แล้ว เราควรปิดคริปโท’ กล่าวโดย โจเซฟ สติกลิตส์ นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล

โจเซฟ สติกลิตส์ (Joseph Stiglitz) นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง และได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ ได้เน้นย้ำจุดยืนด้านลบของเขาต่อคริปโทเคอร์เรนซี ผ่านรายการของ CNBC ออกอากาศเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

ฉันคิดว่าจริง ๆ แล้ว เราควรปิดคริปโทเคอร์เรนซี

โจเซฟ สติกลิตส์

โจเซฟประกาศในวิดีโอ ชี้ให้เห็นถึงความเห็นของเขาเกี่ยวกับข้อบกพร่องที่สำคัญของเงินดิจิทัล อย่างเช่น bitcoin (BTC)

จากความเห็นของโจเซฟ คริปโทนั้นมิใช่แนวทางที่ถูกต้องในการสร้างเศรษฐกิจโลกเนื่องจากขาดความโปร่งใส จริง ๆ แล้ว เขาตอกย้ำว่าคริปโทเคอร์เรนซีมาพร้อมกับกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย อย่างเช่น การฟอกเงินโดยเคลื่อนย้ายเงินออกจาก “แพลตฟอร์มที่โปร่งใสไปสู่แพลตฟอร์มมืด”

‘ฉันคิดว่าจริง ๆ แล้ว เราควรปิดคริปโท’ กล่าวโดย โจเซฟ สติกลิตส์ นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล

โจเซฟเห็นแย้งว่า “ไม่จำเป็นเลยที่ใครก็ตามจะไปยุ่งเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี” โดยอ้างว่าสกุลเงินดังกล่าวไม่มีคุณสมบัติของสิ่งที่เขาเรียกว่าเป็นสกุลเงินที่ดี ขณะที่ดอลลาร์สหรัฐมีคุณลักษณะเหล่านั้นทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกยังคงแสดงความมั่นใจในกลไกการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มองว่าเป็นตัวแทนของระบบการเงินที่โปร่งใส ตามที่โจเซฟคิดนั้น ข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับที่ผู้คนกำลังใช้จ่ายจะนำซึ่งทั้งการควบคุมเศรฐกิจและการจัดการเศรษฐกิจมหาภาคที่ดีขึ้น

โจเซฟเคยให้ความเห็นเกี่ยวกับคริปโทคล้าย ๆ กันกับครั้งนี้ในปี 2017 โดยอ้างว่า bitcoin ควรถูกแบนเนื่องจากมันไม่ได้ทำหน้าที่ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และนักลงทุนมีความเสี่ยงสูงมากเนื่องจากความผันผวนสูงนั่นเอง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด