Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitfinex ยืนยันจะระดมทุนผ่าน IEO สูงถึง $1 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Tether จริง

Bitfinex ยืนยันจะระดมทุนผ่าน IEO สูงถึง $1 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Tether จริง


Bitfinex ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลพร้อมออกศึก ยืนยันว่าเตรียมระดมทุน $1 พันล้านดอลลาร์ ผ่านโครงการที่เรียกว่า initial exchange offering (IEO) จริง โดยออกสมุดปกขาว (whitepaper) เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม

Bitfinex ต้องเผชิญกับการตรวจสอบทางกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจากทางการกล่าวหาว่าสูญเสียเงิน $850 ล้านดอลลาร์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านได้บอกเป็นนัยจะเสนอขายโทเคนของตนเอง

สมุดปกขาวที่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการมีการเปลี่ยนแปลงแตกต่างเล็กน้อยจากข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยจะเสนอขายโทเคน LEO 1 พันล้านเหรียญ แต่ละโทเคนนั้นมีมูลค่าเท่ากับ 1 tether (USDT) ณ ราคาถึงวันที่ 11 พฤษภาคม

Bitfinex ยืนยันจะระดมทุนผ่าน IEO สูงถึง $1 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Tether จริง

นักลงทุนจะสามารถใช้โทเคนสำหรับกิจกรรมแลกเปลี่ยนต่าง ๆ ได้ วหาก Bitfinex สามารถขายโทเคนได้ทั้งหมด จะทำให้ปิดช่องว่างของเงินทุนที่สูญเสียไปได้

ทั้งนี้วันที่ 11 พฤษภาคมจะตัดขายบางส่วนให้กับนักลงทุนแบบส่วนตัว ขณะที่เปิดขายแก่สาธารณะจะเริ่มหลังจากนั้น

“เมื่อโทเคนบางส่วนจากจำนวน 1 พันล้าน USDT ถูกขายออกไปแบบส่วนตัวแล้ว หลังจากนั้นผู้ออกโทเคนจะขายโทเคนที่เหลือตามเวลาและขึ้นอยู่กับดุลพินิจของตนตามกฎหมายกำหนด” เอกสารยืนยัน

IFinex บริษัทแม่ของทั้ง Bitfinex และ Tether ยังคงต่อสู้กับข้อกล่าวหาทางกฎหมายจากศาลสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่อง

IEO กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นจากตลาด exchange ในปี 2019 เนื่องจากตลาดต้องการให้มีการเสนอขายโทเคนผ่านตลาดของตนเองและต้องการควบคุมกระบวนขั้นตอนต่าง ๆ มากขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด