Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘คริปโทเป็นโคตรพ่อโครตแม่ฟองสบู่’ Nouriel Roubini กล่าวในงาน Salt Conference

‘คริปโทเป็นโคตรพ่อโครตแม่ฟองสบู่’ Nouriel Roubini กล่าวในงาน Salt Conference


นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังและนักวิจารณ์คริปโทเคอร์เรนซีที่ฉาวโฉ่ กล่าวว่า “คริปโทเป็นโคตรพ่อโครตแม่ของฟองสบู่ทั้งหมด” ที่งาน Salt conference ในนิวยอร์ก CNBC รายงาน เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม

ในระหว่างการประชุม Roubini ยังบอกอีกว่า bitcoin (BTC) และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ไม่ควรเรียกว่า คริปโทเคอร์เรนซี ตามความเห็นของเขาแล้ว “คริปโทเคอร์เรนซี ทั้งหมดนั้นถือว่าใช้คำผิด” เนื่องจาก

มันจะเป็นสกุลเงินได้นั้น จะต้องเป็นหน่วยทางบัญชี มีค่า และมีขีดความสามารถใช้ชำระเงินได้

Nouriel Roubini
‘คริปโทเป็นโคตรพ่อโครตแม่ฟองสบู่’ Nouriel Roubini กล่าวในงาน Salt Conference

Roubini ยังกล่าวถึงขีดความสามารถของ bitcoin ยืนยันว่า บัตรเครดิตมีความสามารถในการทำธุรกรรมหลายพันรายการต่อวินาที ขณะที่เครือข่าย bitcoin นั้นสามารถจัดการได้เพียงแค่เจ็ดเท่านั้น เขาเคลมอีกว่ายังไม่เคยเห็นระดับความสามารถเทียบเท่าในทุกวันนี้จากตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเลย

Michael Novogratz ซีอีโอธนาคารคริปโท Galaxy Digital และอดีตหุ้นส่วน Goldman Sachs ไม่เห็นด้วย และชี้ให้เห็นถึงราคาที่ฟื้นตัวกลับมาหลังจากร่วงในปี 2018 เขาสรุปว่า

การดีเบตสิ้นสุดลงแล้ว bitcoin เป็นผู้ชนะ ปัจจุบันเห็นกันอยู่ว่าคนทั่วโลกในพื้นที่ที่ถูกกฎหมายนั้นต่างเก็บเป็นสินทรัพย์มีค่า

Michael Novogratz

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph เคยรายงาน Nouriel Roubini บอกว่าบล็อกเชนนั้น “ไม่ต่างอะไรกับเปรดชีต Excel” ในระหว่างอภิปรายในเดือนมกราคม

ในทางตรงกันข้าม ในเดือนกุมภาพันธ์ Novogratz เห็นแย้งว่า bitcoin มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในแวดวงคริปโทเคอร์เรนซี เขาอ้างว่ามัน “จะเป็นทองคำดิจิทัล เป็นแหล่งเงินที่มีอธิปไตยสูงสุด”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด