Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐเฟ้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการคริปโท 'Libra' ของ Facebook

วุฒิสมาชิกสหรัฐเฟ้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการคริปโท ‘Libra’ ของ Facebook


คณะกรรมาธิการวุฒิสภาของสหรัฐอเมริกามีความกังวลอย่างชัดเจน เกี่ยวกับโครงการคริปโทเคอร์เรนซีใหม่ของ Facebook และเป็นห่วงวิธีการจัดการกับข้อมูลทางการเงินส่วนบุคคล

คณะกรรมการด้านการธนาคารได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Facebook เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยขอให้เขาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการลับด้านคริปโทเคอร์เรนซีโดยอย่างยิ่งในประเด็นความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค

วุฒิสมาชิกสหรัฐเฟ้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการคริปโท 'Libra' ของ Facebook

“ปีที่แล้ว Facebook ขอให้ธนาคารในสหรัฐฯ แบ่งปันข้อมูลทางการเงินโดยละเอียดเกี่ยวกับผู้บริโภค” จดหมายกล่าวถึงว่า

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นส่วนตัวได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการเก็บข้อมูล และข้อมูลใด ๆ ก็ตามที่ Facebook จัดเก็บซึ่งกำลังถูกใช้งานเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ นั้นควรอยู่ภายใต้กฎหมายการรายงานเครดิตที่เป็นธรรม (Fair Credit Reporting Act)

ในแง่ของความกังวลต่าง ๆ คณะกรรมการต้องการให้ Zuckerberg อธิบายถึงวิธีการใช้งานคริปโทเคอร์เรนซีของ Facebook ที่อ้างถึงโครงการชื่อ “Project Libra” ว่าทำงานอย่างไร สิ่งใดบ้างที่อยู่นอกเหนือการควบคุมทางการเงินของ Facebook และผู้ใช้งานสามารถคาดหวังอะไรได้บ้างในแง่ของความเป็นส่วนตัวและการปกป้องผู้บริโภค

คณะกรรมการยังร้องขอให้ Facebook แบ่งปันข้อมูลทางการเงินที่แชร์โดยธนาคารและสถาบันทางการเงินอื่น ๆ Facebook ทำอะไรบ้างกับข้อมูล (รวมถึงข้อมูลที่แชร์หรือขายให้กับบุคคลที่สาม) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดอันดับเครดิตของ Facebook และข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ เกี่ยวกับบุคคล และวิธีที่ Facebook หลีกเลี่ยงการละเมิดกฎหมายการรายงานเครดิตที่เป็นธรรม

วุฒิสมาชิกสหรัฐเฟ้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการคริปโท 'Libra' ของ Facebook

โครงการ Project Libra ยังไม่เป็นที่รู้จักนัก เนื่องจากบริษัทพึ่งสร้างทีมงานวิจัยบล็อกเชนในปีที่แล้ว นำทีมโดย David Marcus อดีตรองประธานและคณะกรรมการบริหาร Coinbase

บริษัทได้โพสต์ตำแหน่งงานจำนวนมาก ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บุคคลสำคัญอย่างเช่น Christian Catalini นักเศรษฐศาสตร์คริปโท ซึ่งเป็นนักวิจัย MIT ก็ได้เข้าร่วมโครงการ

มีรายงานว่าบริษัทกำลังพิจารณาระดมทุนมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นหลักประกันสนับสุนเงินทุนให้กับโครงการ stablecoin

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด