Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ราคา Bitcoin จะแตะ $20,000 อีกครั้ง ภายในปี 2021’ นักวิเคราะห์จาก Canaccord

‘ราคา Bitcoin จะแตะ $20,000 อีกครั้ง ภายในปี 2021’ นักวิเคราะห์จาก Canaccord


นักวิเคราะห์จาก Canaccord Genuity คาดการณ์ bitcoin จะกลับมาแต่จุดสูงสุดในอดีตอีกครั้ง

จากผลงานวิจัยที่ส่งถึงลูกธนาคารเพื่อการลงทุนเมื่อวันพฤหัสฯ จาก Michael Graham นักวิเคราะห์ Matthew Volpe และ Alexander Frankiewicz ผู้ร่วมงาน ได้คาดการณ์ว่า bitcoin จะกลับมาแตะจุดสูงสุดของปี 2017 อีกครั้งภายใน 24 เดือนข้างหน้า

ผลวิจัยรายงานเอาไว้ว่า

สี่เดือนแล้วในปี 2019 เราพบว่าราคาขึ้นอย่างน่าประทับใจคล้าย ๆ กับการกระทำของราคาในช่วง 2011-2015 ถึง 2015-2019 ขณะที่รูปแบบราคามีปัจจัยพื้นฐานแตกต่างกันเล็กน้อย เราทราบดีว่า bitcoin จะมีวงจรดำเนินการทุกรอบสี่ปี เนื่องจากผลตอบแทนจากการขุดจะลดลงครึ่งหนึ่งในทุก ๆ สี่ปี Bitcoin เริ่มขยับตัวขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ 2019 ต่อเนื่องมาจากปลายปีที่แล้ว เมื่อพิจารณากราฟราคาอย่างใกล้ชิดจะพบว่าการฟื้นตัวปรับขึ้นเล็กน้อยแล้ว ในระยะยาว หาก bitcoin ยังคงมีเทรนด์เดิมต่อเนื่อง ผลตามมาราคาจะค่อย ๆ ไต่กลับขึ้นไปอย่างช้า ๆ จนถึงจุดสูงสุดในอดีตที่ ~$20,000 ในที่สุด ในทางทฤษฎีแล้วจะถึงระดับดังกล่าวภายในเดือนมีนาคม 2021


นักวิเคราะห์ยังชี้อีกว่ามีการเคลื่อนไหวในตลาดคริปโทมากขึ้น โดยกล่าวว่า “7 ล้าน bitcoin ที่แช่แข็งไว้ (ไม่ได้ใช้งานนานหกเดือน) และจะเริ่มขยับกลับมาซื้อขายอีกครั้ง”

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2019/05/Screen-Shot-2019-05-10-at-1.02.30-PM.png
กราฟจากการวิเคราะห์ของ Canaccord

เนื่องจากไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นอะไรขึ้นในอนาคต นักวิเคราะห์จึงซ้อนทับกราฟสองช่วงเวลา โดยแบ่งตามช่วงเวลาออกเป็นสองช่วง ราคา bitcoin จะวิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไปถึงช่วงเกิดการ Halving ของ Bitcoin ในปี 2020

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2019/05/Screen-Shot-2019-05-10-at-12.53.53-PM.png

ทีมวิจัยยังชี้ถึงประเด็นของ Wall Street หันมาสนใจคริปโทเคอร์เรนซีมากขึ้น จะกลายเป็นตัวเร่งให้ราคาพุ่งขึ้น

เป็นไปได้ว่า Fidelity หนึ่งในรายสำคัญมีส่วนผลักดันให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ Fidelity Digital Assets ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดการสินทรัพย์เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเริ่มให้บริการฝากสินทรัพย์ในมีนาคม มีรายงานว่าจะเปิดตัวธุรกิจซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักลงทุนสถาบันภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Fidelity ยังเผยผลสำรวจนักลงทุนสถาบันในสหรัฐฯ ออกมา พบว่า 40% จะเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลภายในปีห้าปีข้างหน้า อีกปัจจัยหนึ่งอาจเป็นแคมเปญโฆษณา “Drop Gold” ซึ่งพึ่งออกอากาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยพุ่งเป้าไปยังฐานนักลงทุนด้านดิจิทัลที่อาจต้องการ bitcoin แทนที่ทองคำ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์มีค่าที่รัฐบาลไม่ได้เป็นเจ้าของ ปัจจัยอื่น ๆ อาจมาจากโครงการคริปโทของบริษัทต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ อย่างเช่น Facebook, Nike และยักษ์ใหญ่อื่น ๆ ที่ได้รับความสนใจจากสื่อกระแสหลัก


ทีมวิจัย Cannacord ทิ้งท้ายให้ข้อสรุปไว้อย่างดูดีว่า

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในปี 2019


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด