Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Web 3.0 จะเปลี่ยนแปลงโลก มิใช่ Bitcoin’ กล่าวโดย Mike Novogratz ในงานประชุมสุดยอด Ethereal Summit

‘Web 3.0 จะเปลี่ยนแปลงโลก มิใช่ Bitcoin’ กล่าวโดย Mike Novogratz ในงานประชุมสุดยอด Ethereal Summit


Bitcoin (BTC) คริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะไม่เปลี่ยนแปลงโลกเพราะเป็นเพียงสินทรัพย์มีค่าเท่านั้น Michael Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital กล่าวในงานประชุมสุดยอด Ethereal Summit จัดโดย ConsenSys เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม

Novogratz  เขาเป็นนักมองตลาด bitcoin ในแง่ดี (bitcoin bull) และอดีตผู้บริหาร Wall Street ได้แสดงความเห็นในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “The Herd Is Still Coming!” ในงานประชุมสุดยอด ซึ่ง Cointelegraph ได้เข้าร่วมด้วยในฐานะสื่อพันธมิตร

เริ่มจากเรื่อง bitcoin “ในฐานะเหรียญแรก” Novogratz ยืนยันว่าเหรียญนั้น “สร้างตัวมันเองเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าเรียบร้อยแล้ว” นั่นหมายความว่า “คุณสมบัติของมันสมบูรณ์แล้ว” ในแง่ของการใช้งานในฐานะสินทรัพย์มีค่า Novogratz ยังเปรียบเทียบกับทองคำ โดยให้เหตุผลว่าทั้งสองต่างมีค่าที่สังคมให้การยอมรับ

‘Web 3.0 จะเปลี่ยนแปลงโลก มิใช่ Bitcoin’ กล่าวโดย Mike Novogratz ในงานประชุมสุดยอด Ethereal Summit

เนื่องจาก bitcoin ทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ที่มีค่าหรือทำหน้าที่เป็น “ทองคำดิจิทัล” มันจะ “ไม่เปลี่ยนแปลงโลก” Novogratz ให้เหตุผล เขากล่าวต่อไปว่า web 3.0 ต่างหากที่ “มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงโลก” Novogratz บอกว่า web 3.0 จะปฏิวัติวิธีการทำงานของข้อมูลและเครือข่ายในรูปแบบของ “แพลตฟอร์มประมวลผลข้อมูลแบบกระจายศูนย์ โดยมันจะแยกข้อมูลออกจากการประมวลผล” นักลงทุนจะสังเกตเห็นว่าระบบนิเวศสาธารณะอย่าง Ethereum “มีคู่แข่งขันจำนวนมากกำลังแย่งชิงกันในแวดวงนี้”

เมื่อเปรียบเทียบคริปโทเคอร์เรนซีต่าง ๆ กับองค์ประกอบทางเคมีในตารางธาตุ Mike ก็พิจารณาบทบาทของ altcoin โดยบอกเป็นนัยว่าแต่ละเหรียญจะ “พิสูจน์ตัวของมันเอง” เพื่อนำใช้งานในกรณีต่าง ๆ ข้อสังเกตนี้ Novogratz ให้เหตุผลว่า “ไม่มีใครสร้างอะไรบนบล็อกเชน litecoin” เมื่อเทียบกับบล็อกเชน Ethereum อ้างอิงจากทวีตปัจจุบันของเขา

Novogratz ให้รายละเอียดจากการปาฐกถาของเขาว่า

“หากคุณคิดจริง ๆ ว่า bitcoin จะเอาชนะทรัพย์สินมีค่า ทุกสิ่งจำเป็นต้องนำไปใช้ทำอะไรซักอย่าง”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Novogratz ได้คาดการณ์ราคา Novogratz อีกครั้ง เขายืนยันว่า bitcoin จะวิ่งกลับไปแตะราคา $20,000 อีกครั้ง ภายใน 18 เดือนข้างหน้า

ขณะเดียวกัน ตลาดคริปโทเติบโตขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว bitcoin เติบโตกว่า 10% ในวันนี้ ปัจจุบันราคาเบรกเหนือ $7,000 ไปได้ ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 8 เดือน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด