Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods และเครือข่ายร้านค้าปลีกยอมรับคริปโทผ่านแอพ Spedn App ในสหรัฐอเมริกา

ซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods และเครือข่ายร้านค้าปลีกยอมรับคริปโทผ่านแอพ Spedn App ในสหรัฐอเมริกา


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ผู้ชื่นชอบคริปโทเคอร์เรนซีรู้สึกดีใจที่ได้ยินว่าผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ได้แก่ Whole Foods, Lowes, Petco, Regal Cinemas และ Gamestop ยอมรับการจ่ายเงินด้วยคริปโท การชำระเงินดำเนินการโดยสตาร์ทอัพ Flexa โดยใช้กระเป๋าสตางค์เงินฝาก (custodial wallet) ที่เรียกว่า ‘Spedn’ ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถใช้จ่ายด้วย bitcoin core, ethereum, bitcoin และ GUSD ได้


Spedn App ช่วยให้สามารถซื้อคริปโทได้จากห้างค้าปลีกที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง

สินทรัพย์ดิจิทัลถูกผลักดันในวันนี้จากสตาร์ทอัพ Flexa และมาพร้อมกับกระเป๋าสตางค์ใหม่ที่เรียกว่า Spedn ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายคริปโทเคอร์เรนซีหลากหลาย ได้แก่ BCH, BTC, GUSD และ ETH ในห้างร้านที่มีชื่อเสียงได้ ห้างร้านเหล่านั้นได้แก่ Lowes, Gamestop, Whole Foods, Petco, Barnes & Noble, Regal Cinemas, Baskin Robbins, Crate และ Barrel รวมถึง Nordstrom ด้วย สตาร์ทอัพรายงานว่าแอพพลิเคชั่นเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Flexa และเครือข่ายร้านค้าปลีก และบริษัทการเงินดิจิทัลอย่าง Gemini แพลตฟอร์มโดยพื้นฐานช่วยให้ผู้ใช้งานโหลดใช้งาน wallet กับเหรียญใดเหรียญหนึ่งและใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าพันธมิตรได้

Whole Foods and Major Retailers Now Accept Cryptocurrency via the Spedn App
ระบบการชำระเงินของ Flexa นั้นเกิดขึ้นได้เนื่องจากความร่วมมือกับ Gemini ตลาด exchange ในนิวยอร์ก

เครือข่าย Flexa เป็นโครงการที่ก่อตั้งโดย Tyler Spalding, Trevor Filter, Zachary Kilgore และ Daniel McCabe โดย Flexa อธิบายว่าได้ใช้คริปโทเคอร์เรนซีของตัวเองที่เรียกว่า Flexacoin อยู่หลังฉาก โดยพื้นฐานแล้ว Flexacoin จะใช้เป็นหลักประกันการชำระเงินจนกว่าการทำธุรกรรมจะครบหนึ่งในสี่บล็อกสาธารณะ ทีมงานบอกว่าพวกเขาสร้าง Flexa ขึ้นมา เพราะเชื่อว่าเครือข่ายการชำระเงินที่มีอยู่เดิมนั้นใช้งานไม่ได้ และแทนที่จะร่วมมือกับผู้ให้บริการบัตรเดบิต พวกเขากลับตัดสินใจทำงานกับเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตแทน

“ในปีที่ผ่านมา เราสร้างความร่วมมือครั้งใหม่กับจุดขายซื้อขาย (point-of-sale) ของร้านค้านับหมื่นแห่งทั่วประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงโครงสร้างพื้นฐานจากระบบการชำระเงินแบบเดิม และผลักดันการชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีโดยตรงไปยังร้านค้าในนามของคุณเอง ” Flexa เน้นย้ำในประกาศ

Whole Foods and Major Retailers Now Accept Cryptocurrency via the Spedn App

ห้างร้านบางส่วนที่ยอมรับคริปโทเคอร์เรนซี อย่างเช่น bitcoin cash ผ่านแอพพลิเคชั่น Spedn

30,476 ร้านค้ากำลังยอมรับคริปโท

ในบล็อกของบริษัทรายงานว่า เบื้องต้นพันธมิตรที่สามารถให้ผู้ใช้งานใช้จ่ายคริปโทมีมากถึง 30,476 ร้านค้า Flexa ยังบอกอีกว่าบริษัทจะมีแอพที่เกี่ยวข้องกับ Flexa network ออกมาอีก และภายในปีนี้สตาร์ทอัพจะปล่อย SDK แบบโอเพนซอร์สออกมา ดังนั้นจะทำให้ wallet ต่าง ๆ สามารถผนวกเข้ากับระบบชำระเงินของ Flexa ได้เช่นเดียวกัน

Whole Foods and Major Retailers Now Accept Cryptocurrency via the Spedn App
มุมมองแอพพลิเคชั่น Spedn บนอุปกรณ์ iOS

บริษัทเน้นย้ำว่าตั้งใจแสดงให้โลกเห็นว่า “คริปโทเคอร์เรนซีไม่เพียงแค่ส่งให้เพื่อนเท่านั้น แต่สามารถใช้จ่ายเงินได้ทุกอย่าง ทั้งใช้จ่ายค่าสินค้า รับประทานอาหาร และอื่น ๆ”

“ตอนนี้ เราคงได้เห็นแล้วว่าร้านค้ามีความตื่นเต้นอย่างไร เมื่อสามารถรับคริปโทเคอร์เรนซีกับร้านค้าของพวกเขาได้ เพื่อลดการฉ้อโกงและต้นทุนในการทำธุรกรรม” Flexa เน้นย้ำ และยังกล่าวอีกต่อไปว่า

ทุกวันนี้โลกของการชำระเงินกำลังพัฒนารุดหน้าอย่างรวดเร็ว และเราเชื่อว่า Flexa จะมีส่วนสำคัญผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และช่วยให้เข้าถึงการค้าได้มากขึ้นทั่วโลก


ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด