Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ให้บริการซื้อขาย USDC เหรียญ Stablecoin แก่ลูกค้า 85 ประเทศทั่วโลก

Coinbase ให้บริการซื้อขาย USDC เหรียญ Stablecoin แก่ลูกค้า 85 ประเทศทั่วโลก


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Coinbase กำลังขยายให้บริการซื้อขาย USDC เหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับ USD ไปยัง 85 ประเทศทั่วโลก

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันอังคาร บริษัทบอกว่าปัจจุบันให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโท (crypto-to-crypto trading) สำหรับ USDC ในประเทศเหล่านั้น ทั้งจากบริการบนเว็บไซต์ Coinbase.com และบริการ Coinbase Pro ด้วย

บริษัทโน้มน้าวถึงการสร้างความแข็งแกร่งให้กับโทเคน บอกว่าเหรียญมีเสถียรภาพและสามารถส่งหากันได้ทันทีทั่วโลก “ต่างจากคริปโทเคอร์เรนซีอื่น ๆ แต่ละ USDC ตรึงกับ $1 USD สามารถตรวจสอบความโปร่งใสทางการเงินในบัญชีสำรองรายเดือนที่หนุนโดย USD 100% ได้”

USDC ยังช่วยเหลือประเทศที่สกุลเงินไม่มีเสถียรภาพ บริษัทโน้มน้าว

Coinbase กล่าวว่า

สำหรับลูกค้าใหม่ในประเทศ อย่างเช่น อาร์เจนติน่าและอุซเบกิสถาน ซึ่งคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น 10–20% ในปี 2020 เหรียญ stablecoin อย่าง USDC มีศักยภาพในการป้องกันเงินเฟ้อได้

Coinbase
Coinbase ให้บริการซื้อขาย USDC เหรียญ Stablecoin แก่ลูกค้า 85 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมุ่งมั่นให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโทเป็นเงินสดมากขึ้น เพื่อให้ผู้คนสามารถใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ทีมีเสถียรภาพได้เต็มที่

Coinbase อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนประเทศที่ให้บริการในปัจจุบัน ในขณะที่ปีที่ผ่านมามี 32 ประเทศที่สามารถเข้าถึงบริการของตนได้ ขณะตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 130 ประเทศแล้ว

USDC เปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว โดยกลุ่มของบริษัท Cicle สตาร์ทอัพทางด้านการเงินดิจิทัล CENTER consortium ได้พัฒนาเหรียญขึ้น เพื่อให้สามารถโอนได้ง่าย ๆ บนบล็อกเชนสาธารณะ

“สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้เราสามารถแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมกับอื่น ๆ …. ได้ทันที ทั่วทั้งโลก มีความปลอดภัย และต้นทุนต่ำมาก” Circle กล่าวในเวลานั้น

ที่มา : coindesk.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด