Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Binance กลับมาให้บริการใหม่อีกครั้ง หลังจากมีการอัพเกรดครั้งใหญ่หลังโดนแฮ็ก

ตลาด Binance กลับมาให้บริการใหม่อีกครั้ง หลังจากมีการอัพเกรดครั้งใหญ่หลังโดนแฮ็ก


ตลาด Binance ประกาศว่ากลับมาออนไลน์อีกครั้ง หลังจากอัพเกรดระบบความปลอดภัยเสร็จสิ้นหลังจากโดนแฮ็ก

เริ่มต้นเวลา 03:00 UTC เมื่อวันพุธ การอัพเกรดทุกบริการยังถูกระงับในช่วงนั้น ตามที่ข่าว Binance ที่ประกาศออกมา การอัพเกรดประกาศเมื่อเช้านี้ขยายเวลาออกไปอีก 2 ชั่วโมง เนื่องจากบางงานยังต้อง “ใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้”

หลังจากอัพเกรดแล้ว Binance เปิดเผยการอัพเดทว่าการซื้อขายจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 13:00 UTC ขณะนี้ผู้ใช้งานสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อและกระบวนการฝาก ขณะที่การถอนเงิน “จะกลับมาหลังจากนี้”

ตลาด Binance กลับมาให้บริการใหม่อีกครั้ง หลังจากมีการอัพเกรดครั้งใหญ่หลังโดนแฮ็ก

การฝากและการถอนเงินถูกระงับตั้งแต่โดนแฮ็กเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Binance กล่าวว่าถูกขโมยไป 7,000 BTC (ประมาณ $41 ล้านดอลลาร์ในเวลานั้น) จาก hot wallet ของตลาด ตลาดบอกว่าลูกค้าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการสูญเสียดังกล่าว

หลังจากเหตุการณ์โดนแฮ็ก CZ กล่าวในบล็อกโพสต์ว่าตลาดเกิดการเปลี่ยนครั้งสำคัญเกี่ยวข้องกับส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ (application programming interface, API) การยืนยันตัวตนสองขั้นตอน (two-factor authentication, 2FA) และการตรวจสอบการถอนเพื่อลดความเสี่ยงการแฮ็กในอนาคต

ตลาดไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการทำงานครั้งนี้ เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย แต่ก็บอกว่าเป็นการปรับปรุงการจัดการความเสี่ยงและกระบวนการทำความรู้จักกับลูกค้า (KYC) เพื่อต่อสู้กับฟิชชิง (phishing) ท่ามกลางมาตรการอื่น ๆ หลังบ้าน

อัพเดทล่าสุด Zhao แจ้งว่าการถอนเงิน “จะเปิดให้ใช้งานเร็ว ๆ นี้”

“ข้อกำหนดใหม่ที่จะเข้าสู่ระบบ ในขณะที่เมล์ยืนยันการถอนถูกเพิ่มเข้ามา จึงเป็นข้อขัดข้องเล็กน้อยทำให้เลื่อนเวลาออกไปในไม่ช้า” เขากล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด