Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLitecoin พุ่งแตะ $100 ทำราคาสูงสุดในรอบ 11 เดือน

Litecoin พุ่งแตะ $100 ทำราคาสูงสุดในรอบ 11 เดือน


ราคา litecoin (LTC) พุ่งแตะเลขสามหลักในหลายตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีเมื่อเร็ว ๆ นี้

ราคาคริปโทเคอร์เรนซีใหญ่สุดอันดับ 5 ตามมูลค่าราคาตลาด พุ่งแตะ $107.71 เมื่อเวลา 02:00 UTC ทำระดับราคาสูงสุดตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2018 (ข้อมูลดัชนีราคา Litecoin จาก Coindesk)

ตลาดกระทิงหยุดชะงักลงชั่วคราวในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $94 เพิ่มขึ้นประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมง

ไม่เพียงแต่ Litecoin เท่านั้นที่พุ่งขึ้นในวันนี้ คริปโทเคอร์เรนซีตัวอื่นก็เติบโตอย่างโดดเด่น อย่างเช่น ether ของ ethereum, XRP, EOS และ Binance coin ก็เขียวเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ether (ETH) พุ่งสูงถึง $272 ในวันนี้ ระดับราคาสูงสุดตั้งแต่ 5 กันยายน และ ปัจจุบันเป็นคริปโทเคอร์เรนซีเติบโตสูงที่สุดจาก 10 อันดับแรกใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

สินทรัพย์ดิจิทัลทางเลือกพบว่าราคาเติบโตอย่างน่าสนใจ เนื่องจากตลาดกระทิงของ bitcoin โมเมนตัมลดลง คริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำเพิ่งทำราคาสูงสุดถึง $8,360 ในรอบ 10 เดือน ในชั่วโมงซื้อขายตลาดเอเชียในวันนี้ แต่กลับร่วงลงต่ำกว่า $8,000 อย่างรวดเร็ว (ข้อมูล Bitcoin Price Index จาก CoinDesk)

เมื่อ bitcoin พยายามยืนราคาเหนือ $8,000 เอาไว้ นักลงทุนจึงอาจหลั่งไหลเข้าสู่ altcoins โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Litcecoin ราคาจะสดใสมากในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากรางวัลการขุดลดลงครึ่งหนึ่ง (halving) เหลือน้อยกว่า 90 วัน

ในวันที่ 6 สิงหาคม รางวัลสำหรับการขุดเหรียญในบล็อกเชนของ litecoin จะลดลงจาก 25 LTC ในปัจจุบันเป็น 12.5 LTC กระบวนการนี้จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อ และจะเกิดซ้ำทุก ๆ สี่ปี จากข้อมูลในอดีตตลาดจะมีอุปสงค์เพิ่มขึ้นทำให้ราคาดีดตัวขึ้น

กราฟราคา LTC/USD และ LTC/BTC รายวัน

Litecoin พุ่งแตะ $100 ทำราคาสูงสุดในรอบ 11 เดือน

LTC/USD (ซ้ายมือ) พุ่งทะลุ $100 ในวันนี้ ตามที่คาดการณ์ไว้ว่าราคาจะทะลุช่องสามเหลี่ยมขึ้นไปได้จากเดือนที่แล้ว และเบรกหัวและไหล่ (head-and-shoulders) ไปได้เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

การกระทำด้านราคา (price action) ของตลาดกระทิงน่าสนใจอีกครั้ง เนื่องจากสัญญาณ relative strength index (RSI) อยู่เหนือ 70 เกิดสภาวะซื้อมากเกิน (overbought) แล้ว  

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจะเกิด halving ในเวลาน้อยกว่าสามเดือน คาดว่าราคาจะขึ้นกลับไปได้ และอาจพุ่งขึ้นแตะ $155 ที่ระดับราคา Fibonacci retracement 38.2 เปอร์เซ็นต์ ของจุดสูงสุดเดือนธันวาคม 2017 กับจุดต่ำสุดเดือนธันวาคม 2018

LTC อาจเติบโตสูงกว่า BTC เมื่อผลตอบแทนการขุดลดลงครึ่งหนึ่ง ทำให้ LTC/BTC เติบโตขึ้นมาก ซึ่งปัจจุบันเคลื่อนไหวอยู่ในช่อง channel ขาลง (รูปขวามือ)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด