Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPoloniex หยุดให้บริการซื้อขายคริปโท 9 เหรียญในสหรัฐฯ เนื่องจากความไม่แน่นอนของข้อบังคับใช้ทางกฎหมาย

Poloniex หยุดให้บริการซื้อขายคริปโท 9 เหรียญในสหรัฐฯ เนื่องจากความไม่แน่นอนของข้อบังคับใช้ทางกฎหมาย


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ Poloniex จะหยุดให้บริการซื้อขายคริปโท 9 เหรียญในสหรัฐฯ เนื่องจากความไม่แน่นอนของข้อบังคับใช้ทางกฎหมาย จากบล็อกโพสต์เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม

ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม Poloniex จะหยุดให้บริการการซื้อขายเหรียญ Ardor (ARDR), Bytecoin (BCN), Decred (DCR), GameCredits (GAME), Gas (GAS), Lisk (LSK), Nxt (NXT), Omni Layer (OMNI) และ Augur (REP) กับลูกค้าในสหรัฐฯ แต่เหรียญดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ปกติแก่ลูกค้านอกสหรัฐฯ

Poloniex กล่าวว่าการตัดสินใจเกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่ไม่แน่นอนในประเทศ “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่แน่ใจว่าหน่วยงานควบคุมในสหรัฐฯ จะพิจารณาให้สินทรัพย์เหล่านี้เป็นหลักทรัพย์ (securities) หรือไม่” ตลาดยืนยัน

Poloniex หยุดให้บริการซื้อขายคริปโท 9 เหรียญในสหรัฐฯ เนื่องจากความไม่แน่นอนของข้อบังคับใช้ทางกฎหมาย

สถานะทางกฎหมายของคริปโทเคอร์เรนซียังคงมีความไม่แน่นอนในสหรัฐฯ ตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า “crypto czar” คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) นำโดย Valerie Szczepanik กล่าวว่าแพลตฟอร์มที่กำลังลิสต์โทเคนผ่าน initial exchange offering (IEO) โดยเก็บค่าธรรมเนียมนั้น พบว่ายังคงมีปัญหาด้านกฎระเบียบ

หากพวกเขาไม่ได้จดทะเบียนพวกเขาจะพบว่ามีปัญหาในสหรัฐฯ เนื่องจากพวกเขาออกโทเคนในสหรัฐฯ หรือมีผู้ซื้อเป็นชาวสหรัฐฯ พวกเขากำลังดำเนินธุรกิจในตลาดสหรัฐฯ

Valerie Szczepanik

ในช่วงต้นเดือนเมษายน SEC ได้เผยแพร่กรอบการทำงาน ที่พัฒนาขึ้นโดย Szczepanik และคณะกรรมการคนอื่น ๆ อย่าง Bill Hinman เพื่อช่วยให้ผู้มีส่วนร่วมในตลาดตรวจสอบว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเข้าเกณฑ์เป็นสัญญาการลงทุนหรือไม่ และเพื่อความปลอดภัยของพวกเขาเอง

Jay Clayton ประธานกรรมการ SEC และ J. Christopher Giancarlo ประธานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) กล่าวถึงความสำคัญของหน่วยงานที่มีความรู้ในสินทรัพย์ดิจิตอลและเทคโนโลยีบล็อกเชนเมื่อต้นเดือนนี้ Giancarlo กล่าวว่า“CFTC ควรสามารถวิเคราะห์ข้อมูลตลาดได้อย่างอิสระจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงบล็อกเชนและเครือข่ายกระจายศูนย์ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาองค์กรกำกับตนเองและตลาดกลาง”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด