Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook จดทะเบียนบริษัทคริปโท ‘Libra Networks’ อย่างเงียบ ๆ ในสวิตเซอร์แลนด์

Facebook จดทะเบียนบริษัทคริปโท ‘Libra Networks’ อย่างเงียบ ๆ ในสวิตเซอร์แลนด์


ตามที่ Reuters รายงาน Facebook ได้จดทะเบียนบริษัทใหม่ชื่อ Libra Networks ในเจนีวา เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม สิ่งนี้เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกัน

Facebook Global Holdings เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทใหม่ ตามที่ Reuters รายงาน “บริษัทจะนำเสนอบริการและเทคโนโลยีทางการเงิน รวมทั้งพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง โดยมีแผนจดทะเบียนในสวิสอย่างเปิดเผย”

การเคลื่อนไหวของ Facebook ค่อนข้างช้าแต่มั่นคง ล่าสุดบริษัทเพิ่งว่าจ้างอดีตผู้จัดการ Coinbase 2 คน เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

Facebook จดทะเบียนบริษัทคริปโท ‘Libra Networks’ อย่างเงียบ ๆ ในสวิตเซอร์แลนด์

โครงการ Libra project สร้างความกังวลใจใจสภาคองเกรสเช่นกัน ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐอเมริกาส่งจดหมายเปิดผนึกถึงบริษัท เพื่อขอคำชี้แจงเกี่ยวกับวัตถุประสงค์และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า Facebook กำลังสรรหาบริษัททางการเงินและร้านค้าออนไลน์หลายสิบแห่ง เพื่อช่วยเปิดตัวระบบการชำระเงินที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ Facebook ถูกขอให้ธนาคารในสหรัฐฯ แบ่งปันข้อมูลทางการเงินโดยละเอียดเกี่ยวกับผู้บริโภค นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นส่วนตัวได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่กว้างขวางของ Facebook และมีการใช้ข้อมูลใด ๆ ที่รวบรวมโดย Facebook เพื่อวัตถุประสงค์ใดบ้าง หรือควรอยู่ภายใต้ ปฏิบัติตามกฎหมายการรายงานเครดิตที่เป็นธรรม (Fair Credit Reporting Act)

Facebook ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับบริษัทใหม่ ข่าวลือล่าสุดพุ่งไปยังประเด็นการลงทุน $1 พันล้านดอลลาร์เพื่อใช้ในการสร้างเทคโนโลยี

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด