Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTom Lee อ้างถึง 13 เหตุผลหลัก ยืนยันว่า Crypto Winter สิ้นสุดลงแล้ว

Tom Lee อ้างถึง 13 เหตุผลหลัก ยืนยันว่า Crypto Winter สิ้นสุดลงแล้ว


Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors อ้างว่าฤดูหนาวคริปโท (crypto winter) สิ้นสุดลงแล้ว ประกาศผ่าน tweet เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

ในข้อความ Lee บอกว่าได้กล่าวถึงในงานประชุม Consensus conference เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในนครนิวยอร์กว่า เกิด 13 สัญญาณล่าสุดเป็นข้อบ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมกำลังฟื้นตัวแล้วหลังจากไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ไทม์ไลน์ของเขาย้อนกลับไปยังเดือนพฤศจิกายน 2018 เมื่อ bitcoin cash (BCH) มีการทำ hard fork เกิดขึ้น ทำให้อุปสงค์ bitcoin (BTC) ลดลง

มีเหตุการณ์สำคัญ ๆ หลักที่ Lee ลิสต์เอาไว้อีก เช่น เมื่อวันที่ 23 มกราคมของปีนี้ เมื่อธุรกรรมบนเชนกลับมาเป็นบวกเมื่อเทียบกันปีต่อปี เป็นครั้งแรกในรอบ 12 เดือน

นอกจากนี้เขายังชี้ประเด็นดัชนี Fundstrat’s Bitcoin Misery Index (BMI) แตะเหนือ 67 แล้ว ในวันที่ 27 มีนาคม นับตั้งแต่สิงหาคม 2015 ค่าดัชนีไม่เคยสูงกว่าค่านี้มาก่อน ตามมาด้วยในเดือนเมษายน ตลาดซื้อขายแบบโอทีซี (over-the-counter) และกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึง BTC เกิดสัญญาณ golden cross นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2015

เมื่อไม่นานมานี้ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Lee กล่าวว่า อุตสาหกรรมคริปโทเห็นได้ชัดเจนว่ามีความยืดหยุ่นเมื่อเสถียรภาพของตลาดสั่นคลอนจากเหตุการณ์ของตลาด Bitfinex และ Tether หลังจากอัยการสูงสุดรัฐนิวยอร์กกล่าวหาว่าตลาดสูญเสียเงิน $850 ล้านดอลลาร์ และตลาดใช้เงินทุนจากบริษัทในเครือที่ดำเนินการเหรียญ stablecoin มาโปะชดเชยอย่างลับ ๆ

Lee เป็นที่ทราบดีว่าการคาดการณ์ราคาคริปโทของเขานั้นจะทำนายราคาสูงขึ้น เมื่อวันที่ 29 เมษายน เขาทำนายว่า BTC จะทำสถิติสูงสุดใหม่ภายในปี 2020

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด