Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของอังกฤษ รายงานว่า นักลงทุนสูญเสียเงินกว่า 34 ล้านดอลลาร์ จากการหลอกลวงลงทุนในคริปโทและฟอเร็กซ์ ในปีที่แล้ว

หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของอังกฤษ รายงานว่า นักลงทุนสูญเสียเงินกว่า 34 ล้านดอลลาร์ จากการหลอกลวงลงทุนในคริปโทและฟอเร็กซ์ ในปีที่แล้ว


องค์กรกำกับดูแลทางการเงิน (Financial Conduct Authority, FCA) หน่วยงานหลักเฝ้าระวังทางการเงินของอังกฤษ รายงานว่า ในช่วง 2018–2019 นักลงทุนในประเทศสูญเสียเงินไม่น้อยกว่า $34 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากมีการหลอกลวงลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีและฟอเร็กซ์ Financial Times รายงานเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม

ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย FCA จาก Action Fraud ศูนย์รายงานการฉ้อโกงและอาชญากรรมไซเบอร์แห่งชาติ การฉ้อโกงทำให้รายย่อยส่วนบุคคลสูญเสียเงินลดลงจาก $76,000 เหลือ $18,500 ขณะที่มูลค่าการสูญเสียรวมอยู่ที่ $14 ล้านดอลลาร์

หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของอังกฤษ รายงานว่า นักลงทุนสูญเสียเงินกว่า 34 ล้านดอลลาร์ จากการหลอกลวงลงทุนในคริปโทและฟอเร็กซ์ ในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จำนวนรายงานเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าสูงถึง 1,834 โดย 81 เปอร์เซ็นต์มาจากการหลวงลวงด้านคริปโท

มีรายงานว่า FAC กำลังพิจารณาสั่งห้าม “ผลิตภัณฑ์การลงทุนตราสารอนุพันธ์ที่มีความเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล” ปัจจุบัน Mark Steward ผู้อำนวยการบริหาร FCA เตือนว่า

นักต้มตุ๋นสามารถสร้างแรงจูงใจได้เสมอ ฉะนั้นคุณควรศึกษาข้อมูลบริษัทที่กำลังพิจารณาลงทุนให้ดี ต้องแน่ใจว่าพวกเขาเป็นของจริง

Mark Steward

FCA รายงานว่านักต้มตุ๋นใช้โซเชียลมีเดียค้นหานักลงทุนที่มีศักยภาพ โดยมักใช้รูปภาพของคนดัง พร้อมกับสินค้าหรูหรา อย่างเช่น รถยนต์และนาฬิการาคาแพง ๆ

เมื่อปีที่แล้ว Statis Group บริษัทที่ปรึกษาด้าน ICO เผยผลการศึกษาพบว่า ICO กว่าร้อยละ 80 ในปี 2017 นั้นเป็นการหลอกลวง ความสูญเสียที่เกี่ยวข้องในปีนั้นมีมูลค่ารวม $1.34 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด