Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหน้าที่อาวุโสรัฐสภารัสเซียเชื่อว่า ‘คริปโทเคอร์เรนซีมีศักยภาพทำลายรัฐบาลได้’

เจ้าหน้าที่อาวุโสรัฐสภารัสเซียเชื่อว่า ‘คริปโทเคอร์เรนซีมีศักยภาพทำลายรัฐบาลได้’


เจ้าหน้าที่อาวุโสของสภาดูมารัฐสภาของรัสเซีย กล่าวว่า คริปโทเคอร์เรนซีมีศักยภาพทำลายรัฐบาลได้ รายงานโดย Rambler สื่อทางการเงินของรัสเซีย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม

Nikolai Arefiev สมาชิกของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสหพันธรัฐรัสเซียและรองประธานคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจ การพัฒนานวัตกรรมและผู้ประกอบการแห่งสภาดูมา อ้างว่ามีการสร้างคริปโทเคอร์เรนซีขึ้น เพื่อซ่อนสินทรัพย์ขนาดใหญ่นอกชายฝั่งจากรัฐบาล

เมื่อคริปโทอย่าง bitcoin (BTC) เกิดขึ้นในปี 1994 รัสเซียมีโอกาส “ถูกทำลายอย่างสมบูรณ์” เนื่องจากสูญเสียเงินนอกชายฝั่งทั้งหมด Arefiev ยืนยัน ในงานประชุมแถลงข่าวต่อสำนักข่าวท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่อาวุโสวัย 70 ปี แนะนำเพิ่มเติมว่าไม่มีประโยชน์อันใดที่รัฐบาลจะพยายามมีส่วนร่วมในคริปโทเคอร์เรนซี โดยเน้นย้ำว่าเขตอำนาจศาลที่ตัดสินใจสั่งห้ามคริปโทเคอร์เรนซีเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการปกป้องเงินทุนของพวกเขา

นอกจากนี้ Arefiev เตือนประชาชนเกี่ยวกับการเก็งกำไร อ้างว่ามีสัดส่วนมากกว่า 90% ของเศรษฐกิจโลก ตามที่ทางการรายงานว่า bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเก็งกำไร ซึ่งเป็นการสร้าง “เงินต่อเงิน” และไม่มีผลิตภัณฑ์ใดเกี่ยวข้องเลย

อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลยังไม่ได้รับการควบคุมในรัสเซีย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย Sberbank ร้องขอให้ลูกค้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการคริปโทเคอร์เรนซี เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนายกรัฐมนตรีรัสเซียและอดีตประธานาธิบดี Dmitry Medvedev อ้างว่าการควบคุมคริปโทนั้นไม่ได้มีความสำคัญสำหรับรัฐบาลรัสเซียเนื่องจากคริปโท “ได้สูญเสียความนิยม” ไปแล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด