Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชายชาวดัตช์ถูกจับกุมในข้อหาหลอกลวงขุด Bitcoin มูลค่ากว่า $2.2 ล้านดอลลาร์

ชายชาวดัตช์ถูกจับกุมในข้อหาหลอกลวงขุด Bitcoin มูลค่ากว่า $2.2 ล้านดอลลาร์


ชายอายุ 33 ปีในเนเธอร์แลนด์ถูกจับกุมในข้อหาหลอกลวงขุด bitcoin มูลค่ากว่า 2 ล้านยูโร (2.2 ล้านดอลาร์สหรัฐ)

FIOD หน่วยงานต่อต้านการทุจริตของชาวดัตช์ ประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ ชายดังกล่าวเป็นผู้บริหารบริษัทสองแห่งได้ชักจูงผู้คนซื้อคอมพิวเตอร์ 100 ราย เพื่อใช้ขุด bitcoin แต่เขาไม่เคยจัดซื้อเลย

ชายดังกล่าวถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง หลอกลวง และฟอกเงิน สำนักงานฯ กล่าวหาอีกว่าเขานำเงินของนักลงทุนไปใช้จ่ายซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยใช้ชีวิตหรูหรา เช่น รถยนต์ มอเตอร์ไซด์ ท่องเที่ยว และเล่นการพนัน

ชายชาวดัตช์ถูกจับกุมในข้อหาหลอกลวงขุด Bitcoin มูลค่ากว่า $2.2 ล้านดอลลาร์

ผู้ต้องสงสัยเริ่มธุรกิจของเขาในปี 2017 โดยสัญญาแก่นักลงทุนว่าจะได้รับผลตอบราว ๆ 0.3 bitcoin ต่อเดือน (ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ $2,389) เมื่อนักลงทุนไม่ได้รับผลตอบแทนและเรียกร้องขอเครื่องขุดคืน หลายคนจึงยื่นเรื่องร้องเรียน

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 หน่วยงาน FIOD และตำรวจเคยบุกเข้าไปในบ้านและธุรกิจของผู้ต้องสงสัยและยึดสินค้าราคาแพง อย่างเช่น กระเป๋า รองเท้า และมอเตอร์ไซด์

FIOD กล่าวว่าการต่อสู้กับการฟอกเงินเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับรัฐบาล เนื่องจากเป็นหนึ่งในอาชญากรรมที่ “ร้ายแรง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาหน่วยงานด้านการเงินของเนเธอร์แลนด์กำลังวางแผนที่จะออกใบอนุญาตให้แก่บริษัทด้านคริปโทเคอร์เรนซี เพื่อป้องกันการฟอกเงินและการก่อการร้ายทางการเงิน De Nederlandsche Bank (DNB) ธนาคารกลางของประเทศและหน่วยงานกำกับดูแลด้านบริการทางการเงินของเนเธอร์แลนด์แนะนำว่าตลาดแลกเปลี่ยนคริปโทและผู้ให้บริการฝากสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องได้รับใบอนุญาต เนื่องจากคริปโทเคอร์เรนซีมี “ความเสี่ยงอาชญากรรมทางการเงินสูงมาก”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด