Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางสปป.ลาว ออกเตือนประชาชน สั่งห้ามใช้งานคริปโทเคอร์เรนซี

ธนาคารกลางสปป.ลาว ออกเตือนประชาชน สั่งห้ามใช้งานคริปโทเคอร์เรนซี


ธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนลาว (BOL) ได้เตือนประชาชนเกี่ยวกับการใช้งานคริปโทเคอร์เรนซี สำนักข่าวท้องถิ่น Vientiane Times รายงานเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

ธนาคารแห่งสปป. ลาว ได้ออกคำเตือนแก่ผู้เข้าร่วมตลาดการเงินและประชาชนเกี่ยวกับการทำธุรกรรมคริปโทเคอร์เรนซี เนื่องจากผิดกฎหมายในประเทศ ก่อนหน้านี้ธนาคารสั่งห้ามสถาบันทางการเงินไม่ให้ดำเนินใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี รวมถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดังกล่าว

ธนาคารให้ความสำคัญกับประเด็นการไม่เปิดเผยตัวตนของผู้ส่งและผู้รับในการทำธุรกรรมคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงของการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการฟอกเงิน แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้บอกกับ Vientiane Times ว่าไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องเพื่อปกป้องเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล

ในขณะที่บางประเทศ เช่น แคนาดา มอลตา และสวิตเซอร์แลนด์ ได้ยอมรับนำสินทรัพย์ใหม่นี้มาใช้งานในระดับที่แตกต่างกันออกไป ทางการทั่วโลกยังคงสงสัยในคริปโท ขณะที่บางประเทศเรียกร้องให้แบนอย่างสิ้นเชิง

สถานะทางกฎหมายในสหรัฐอเมริกาของคริปโทแตกต่างกันไปแต่ละรัฐ Brad Sherman สมาชิกรัฐสภารัฐแคลิฟอร์เนียเพิ่งเรียกร้องให้แบนคริปโทเคอร์เรนซีเต็มรูปแบบ Sherman อ้างว่าคริปโทเป็นภัยคุกคามต่ออำนาจของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจโลก

ในเดือนเมษายน Cointelegraph รายงานว่ารัฐบาลอินเดียกำลังพิจารณาการสั่งห้ามคริปโทเคอร์เรนซีอย่างสมบูรณ์แบบภายใต้ข้อเสนอแนะของสำนักงานป้องกันการฟอกเงินของอินเดีย (Prevention of Money Laundering Act) เนื่องจากสามารถนำไปใช้ในการฟอกเงินได้ กระทรวงการต่างประเทศรายงานยืนยันว่า คริปโทเคอร์เรนซีถูกนำไปใช้ “หลอกลวงนักลงทุนที่ใจง่าย”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด