Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase Commerce รองรับเหรียญ USD Coin (USDC) และฟรีค่าธรรมเนียม

Coinbase Commerce รองรับเหรียญ USD Coin (USDC) และฟรีค่าธรรมเนียม


Coinbase Commerce ระบบการเงินร้านค้า (merchant payment) ของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ได้รองรับ USD Coin (USDC) เหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด นั่นหมายความว่าธุรกิจต่าง ๆ สามารถรับการชำระเงินด้วย USDC จากลูกค้า “ภายในไม่กี่นาทีโดยไม่มีค่าธรรมเนียม” และไม่ปฏิเสธการชำระเงิน (chargeback) Coinbase ประกาศในบล็อกโพสต์เมื่อวันจันทร์

ต่างจากการรับชำระด้วยบัตรเครดิตร้านค้าสามารถรับ USD Coin ได้โดยไม่มีข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์หรือความต้องการบัญชีธนาคารแบบดั้งเดิม

Coinbase Commerce รองรับเหรียญ USD Coin (USDC) แล้ว และฟรีคิดค่าธรรมเนียม

Coinbase Commerce เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 และรองรับ bitcoin (BTC), bitcoin cash (BCH), ether (ETH) และ litecoin (LTC) และควบคู่กับ USDC มาใหม่ล่าสุด

เริ่มต้นจากผนวกเข้ากับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopify ต่อมา Coinbase Commerce ออกปลั๊กอิน (plugin) WooCommerce ด้วย ในเวลานั้น Coinbase กล่าวว่า WooCommerce ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินมากกว่า 28 เปอร์เซ็นต์ของร้านค้าบนเว็บทั้งหมด

USDC เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วจากมความร่วมมือระหว่างสตาร์ทอัพ Circle และ Coinbase เมื่อต้นเดือนนี้ Coinbase ขยายการซื้อขายคริปโท stablecoin ไปยัง 85 ประเทศ

“สำหรับลูกค้าใหม่ในประเทศ เช่น อาร์เจนติน่า และอุซเบกิสถาน ซึ่งคาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้น 10-20% ในปี 2020 เหรียญ stablecoin อย่าง USDC มีศักยภาพในการป้องกันภาวะเงินเฟ้อได้” ตลาดกล่าวในเวลานั้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด