Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSIX ตลาดหลักทรัพย์หลักของสวิสเซอร์แลนด์ กำลังสร้าง “stablecoin” ตรึงกับเงินฟรังก์สวิสของตนเอง

SIX ตลาดหลักทรัพย์หลักของสวิสเซอร์แลนด์ กำลังสร้าง “stablecoin” ตรึงกับเงินฟรังก์สวิสของตนเอง


SIX ตลาดหลักทรัพย์หลักของสวิสเซอร์แลนด์ กำลังทำงานเพื่อสร้าง “stablecoin” ของตนเอง ซึ่งเป็นคริปโทเคอร์เรนซีตรึงกับเงินฟรังก์สวิส (Swiss franc) เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมบนตลาด SIX Digital Exchange (SDX)

โฆษกของ SIX ยืนยันความเคลื่อนไหวผ่านทางอีเมล์ บอกกับทาง CoinDesk ว่า

ใช่แล้ว เรากำลังทำงานสร้าง CHF Stable Coin ตรึงกับเงินฟรังก์สวิส

SIX

SIX ไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ว่า เหรียญที่ตรึงกับเงินฟรังก์สวิสนั้นจะนำไปใช้งานภายในตลาด SDX (ทำนองเดียวกันกับเหรียญ JPM Coin ของ JPMorgan) หรือใช้งานได้อย่างกว้างขวางเช่นเดียวกันกับเหรียญ stablecoin ทั่วไปที่ใช้ซื้อขายคริปโทในตลาด exchange

ภายใน SDX โทเคนที่ตรึงกับเงินตราสามารถใช้ในการดำเนินงานต่าง ๆ อย่างเช่น การแปลงหลักทรัพย์เป็นโทเคน หรือสินทรัพย์อื่น ๆ บนบล็อกเชน

ผู้บุกเบิก

จากมุมมองของโครงสร้างพื้นฐานตลาดทางการเงิน ชัดเจนว่า SIX กำลังเป็นผู้บุกเบิกในวงการคริปโท  

ในเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้ว SIX และ SDX ประกาศว่าจะดำเนินการในครึ่งหลังของปี 2019 จะเริ่มจากแปลงหุ้นและพันธบัตรเป็นโทเคน แล้วจะเดินหน้าสำรวจสินทรัพย์ดิจิทัลจากสินทรัพย์ทางกายภาพอื่น ๆ อย่างเช่น ศิลปะ เป็นต้น SDX ยังมุ่งเน้นสิ่งที่เรียกว่า security token offerings (STOs) โดยที่ประธานผู้บริหารตลาดกล่าวว่า SIX และ SDX อาจระดมทุนด้วยตนเองผ่านทาง STO

นวัตกรรมคริปโทที่ขับเคลื่อนโดย SIX และ SDX ดูเหมือนว่ากำลังเป็นแม่เหล็กดึงดูดแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เข้ามา

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Deutsche Börse บริษัทแม่ของตลาด Frankfurt Stock Exchange กำลังทำงานกับ Swisscom ที่หนุนหลังโดยรัฐบาลสวิส เพื่อทดสอบการสร้างโทเคนในสวิสเซอร์แลนด์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ศูนย์รับฝากแห่งชาติ (National Settlement Depository: NSD) ของรัสเซียประกาศว่าจะเปิดตัวบล็อกเชน D3 blockchain และบัญชีแยกประเภทคริปโทในสวิสเซอร์แลนด์

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด