Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Alibaba จะผนวกเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับระบบทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท

Alibaba จะผนวกเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับระบบทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท


Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีน จะรวมเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับระบบทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property System) ของบริษัทและแบรนด์ระดับโลก Sohu สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

Ali Xizhi ผู้อำนวยการฝ่ายคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท รายงานว่าอาลีบาบากำลังอยู่ในขั้นตอนของการยกระดับยื่นเรื่องสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาโดยใช้ประโยชน์จากบล็อกเชน Alibaba กำลังวางแผนที่จะใช้เทคโนโลยีอย่างเต็มที่ในเดือนกันยายน หลังจากนั้นจะขยายไปสู่การคุ้มครองลิขสิทธิ์ดิจิทัล รวมถึงเนื้อหา visual content ด้วย

ระบบจะอนุญาตให้คลังข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์จากแบรนด์ต่างประเทศเชื่อมต่อโดยตรงไปยัง IPP Platform แพลตฟอร์มคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของ Alibaba เพื่อใช้เป็นโครงสร้างพื้นฐานในการต่อสู้ทางกฎหมาย จีนมีรายงานว่าได้จัดตั้งศาลทางอินเทอร์เน็ตสามแห่งในหางโจว ปักกิ่ง และกวางโจว เพื่อจัดการคดีที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต และอนุญาตให้โจทก์ยื่นเรื่องร้องเรียนทางออนไลน์ได้

Alibaba จะผนวกเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับระบบทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท

ในเดือนมีนาคม Alibaba และ Aerospace Information Co. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผู้ให้บริการซอฟต์แวร์รายใหญ่ตกลงที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีด้านแบรนด์ของตน “เพื่อผสานเทคโนโลยีเข้าด้วยกันและร่วมมือกันในเชิงลึก” ทั้งในด้านบริการคลาวด์คอมพิวติ้ง การเงิน และภาษี กิจการรัฐบาล และเทคโนโลยีบล็อกเชน และอื่น ๆ

นอกจากนี้ในเดือนมีนาคม Liu Song รองประธาน Alibaba Group เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในโซ่อุปทานข้ามพรมแดน โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะเชื่อมโยงกับรัฐบาลท้องถิ่น

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานจาก Securities Daily News เปิดเผยว่า Alibaba ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรด้านบล็อกเชนจำนวน 262 รายการ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด