Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Localbitcoins แบนนักลงทุนจากอิหร่าน ท่ามกลางความตรึงเครียดในตะวันออกกลาง

ตลาด Localbitcoins แบนนักลงทุนจากอิหร่าน ท่ามกลางความตรึงเครียดในตะวันออกกลาง


นักลงทุนจากอิหร่านถูกแบนจาก Localbitcoins.com แพลตฟอร์มซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ในประเทศ มีข้อความสั้นปรากฏบนเว็บไซต์แก่ชาวอิหร่านว่า “ปัจจุบันไม่สามารถใช้งานได้” ข่าวต่อไปนี้ชัดเจนว่าปริมาณซื้อขายจากชาวอิหร่านเพิ่มขึ้นมากบนแพลตฟอร์ม Localbitcoins อย่างต่อเนื่องตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา


ชาวอิหร่านไม่สามารถซื้อขาย BTC ผ่าน Localbitcoins ในประเทศได้อีกต่อไป

Localbitcoins.com ตลาดซื้อขาย BTC จากเมืองเฮลซิงกิ (Helsinki) หยุดให้บริการประชาชนชาวอิหร่าน แต่ยังไม่ให้เหตุใดแต่อย่างใดในการตัดสินใจดังกล่าว อย่างไรก็ตามในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาความตึงเครียดในตะวันออกกลางระหว่างอิหร่านและสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกองทัพสหรัฐได้เตรียมพร้อมทางด้านทหารระดับสูง และกระทรวงการต่างประเทศได้ขอให้พนักงานของรัฐบาลกลางที่ไม่ได้ทำงานออกนอกประเทศ ความเคลื่อนไหวของ Localbitcoin.com น่าจะเกิดจากการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงต่ออิหร่าน สหรัฐฯได้ออกมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านในปี 1979 และตั้งแต่นั้นมาสมาชิกของสหประชาชาติก็เข้าร่วมมาตรการคว่ำบาตรทางการค้าด้วย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีรายงานว่าชาวอิหร่านใช้คริปโทเคอร์เรนซีเพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรเหล่านั้น เพื่อให้พวกเขาสามารถซื้อสินค้าและบริการในต่างประเทศได้

ตลาด Localbitcoins แบนนักลงทุนจากอิหร่าน ท่ามกลางความตรึงเครียดในตะวันออกกลาง
ข้อความเตือนจำกัดทางภูมิศาสตร์ของ Localbitcoins

ปริมาณซื้อขาย BTC จากเว็บไซต์รวบรวมข้อมูล Coin Dance พบว่ามีการซื้อขายอย่างมีนัยสำคัญในอิหร่านจนกระทั่ง Localbitcoins จำกัดการเข้าถึงในที่สุด สัปดาห์เมื่อวันที่ 18 ระดับปริมาณซื้อขายของอิหร่านสูงสุดนับตั้งแต่ตลาดกระทิงในปี 2017 และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกระทั่ง Localbitcoins ตัดสินใจหยุดให้บริการในประเทศร่ำรวยด้วยน้ำมัน ผู้อาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้บอกว่าพวกเขาสามารถถอน BTC ได้ แต่พวกเขาไม่สามารถซื้อขายบนแพลตฟอร์มได้ เมื่อบุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ Iranian Localbitcoins URL จะขึ้นข้อความเตือนว่า

ขออภัย Localbitcoins ไม่สามารถใช้งานได้ในภูมิภาคที่คุณเลือก โปรดค้นหาภูมิภาคอืน หรือกลับมาใหม่ในภายหลัง


ตลาด Localbitcoins แบนนักลงทุนจากอิหร่าน ท่ามกลางความตรึงเครียดในตะวันออกกลาง
Localbitcoins ปริมาณซื้อขายด้วยเงินเรียลอิหร่านเพิ่มขึ้นอย่างมากทุกสัปดาห์

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด