Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลสิงคโปร์เปิดตัว iSTOX แพลตฟอร์ม Security Token ที่ได้รับการสนับสนุนภายใต้กรอบ sandbox ของธนาคารกลาง

สิงคโปร์เปิดตัว iSTOX แพลตฟอร์ม Security Token ที่ได้รับการสนับสนุนภายใต้กรอบ sandbox ของธนาคารกลาง


iSTOX แพลตฟอร์มโทเคนหลักทรัพย์ (Security Token) ที่หนุนโดยตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ได้รับการสนับสนุนให้บริการทางการเงิน (fintech regulatory sandbox) ภายใต้กรอบ regulatory sandbox ที่จัดทำขึ้นโดย องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) ซึ่งเป็นหน่วยงานซึ่งทำหน้าที่เป็นธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์

การดำเนินงานภายใต้ sandbox จะเริ่มตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป iSTOX กำลังจะออกตราสารทางการเงินและนักลงทุนสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัล (digitized securities) บนแพลตฟอร์มได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้ บริษัทประกาศผ่านโพสต์ Medium เมื่อวันศุกร์

แพลตฟอร์มดังกล่าวมีเป้าหมายจะดำเนินการ “อย่างเต็มรูปแบบ” ภายในต้นปี 2020  ในฐานะแพลตฟอร์มตลาดทุนที่มีการกำกับดูแลอย่างสมบูรณ์ ซึ่งช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถระดมทุนผ่านโทเคนหลักทรัพย์ (tokenized securities) ได้

iSTOX แพลตฟอร์ม Security Token ของสิงคโปร์ ได้รับการสนับสนุนภายใต้กรอบ sandbox ของธนาคารกลาง

ในโพสต์ประกาศว่า

ด้วยความสามารถของแพลตฟอร์ม iSTOX นั้น ผู้ออกหลักทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเก่าแก่ บริษัทที่พึ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ที่กำลังมองหาเงินทุน กองทุน หรือแม้กระทั่งเจ้าของสินทรัพย์ส่วนตัว ก็อาจใช้การเสนอขายโทเคนหลักทรัพย์เป็นกลไกใหม่ในการเข้าถึงตลาดทุนและรับลงทุนสำหรับแนวคิดใหม่ ๆ หรือลงทุนในสิ่งที่พวกเขาเชื่อมั่นได้

iSTOX ยังจัดตั้งคณะกรรมการด้านกฎหมายประกอบด้วยบริษัทด้านกฎหมาย 3 แห่ง ได้แก่ Allen & Gledhill LLP, Baker McKenzie Wong & Leow และ Rajah & Tann – เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้ออกหลักทรัพย์เกี่ยวกับโครงสร้างและกระบวนการออกหลักทรัพย์ดังกล่าว

แพลตฟอร์มดังกล่าวดำเนินการโดย ICHX Tech บริษัทด้านโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน และได้รับการสนับสนุนเงินทุนไม่ทราบจำนวนจากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (Singapore Exchange) และบริษัท Heliconia Capital Management ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทลงทุน Temasek Holdings

Chew Sutat รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายหุ้นและตราสารทุนของ SGX พร้อมด้วย Chua Kim Leng อดีตผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ MAS ต่างก็เป็นสมาชิกคณะกรรมการของ iSTOX ด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด