Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook พูดคุยกับ Coinbase และพี่น้องฝาแฝด Winklevoss เจ้าของตลาด Gemini เกี่ยวกับการออกเหรียญ Globalcoin ของบริษัท

Facebook พูดคุยกับ Coinbase และพี่น้องฝาแฝด Winklevoss เจ้าของตลาด Gemini เกี่ยวกับการออกเหรียญ Globalcoin ของบริษัท


Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ มีรายงานว่าได้มีการพูดคุยกับตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการออกคริปโทของบริษัท Financial Times (FT) รายงานเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม

FT อ้างถึงแหล่งข่าวสองรายที่คุ้นเคยกับโครงการ “Globalcoin” ของ Facebook โดยบอกว่า Facebook ได้หารือกับตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่และผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลอย่าง Coinbase เนื้อหาข่าวยังตั้งข้อสังเกตมีรายงานว่า Facebook ได้พูดคุยกับตลาด Gemini ซึ่งก่อตั้งโดยสองพี่น้องฝาแฝด Winklevoss เป็นที่ทราบดีว่าเป็นคู่ขัดแย้งกับ Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook

แหล่งข่าวบอกว่า Facebook ได้พูดคุยกับบริษัทด้านคริปโทรายใหญ่ เพื่อให้มั่นใจว่าเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐตามที่มีข่าวลือนั้น จะเป็นเหรียญที่มีสภาพคล่อง สามารถซื้อขายได้ และมีความปลอดภัย

Facebook พูดคุยกับ Coinbase และพี่น้องฝาแฝด Winklevoss เจ้าของตลาด Gemini เกี่ยวกับการออกเหรียญ Globalcoin ของบริษัท

มีรายงานอื่น ๆ อีกจากบริษัทซื้อขายที่มีความถี่สูงของชิคาโก้อย่าง Jump and DRW รายงานได้กล่าวถึง

ฝ่ายที่กล่าวถึงข้างต้นทั้งหมดปฏิเสธให้ความเห็นในเรื่องนี้ตามที่ FT รายงาน โดยมีรายงานอีกว่า Facebook กำหนดให้พวกเขาต้องลงนามในข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูล

ในขณะที่ BBC รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Facebook จะออกคริปโทเคอร์เรนซีในไม่ช้านี้ โดยมุ่งเน้นระบบเพย์เมนต์ แหล่งข่าวเปิดเผยว่าใช้ชื่อ Globalcoin จะ “ใหญ่กว่าและเปิดกว้างกว่า” เพียงแค่ใช้เป็นวิธีชำระเงินบน Facebook เท่านั้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด