Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Telegram ออกภาษาโปรแกรมใหม่สำหรับเครือข่าย TON

Telegram ออกภาษาโปรแกรมใหม่สำหรับเครือข่าย TON


Telegram บริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่เน้นความเป็นส่วนตัว ได้สร้างภาษาการเขียนโปรแกรมใหม่สำหรับเครือข่าย Telegram Open Network (TON) ตามประกาศโพสต์ Telegram channel ของโครงการเผยแพร่เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

โพสต์ได้แนะนำถึงภาษาใหม่เรียกว่า Fift ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับใช้พัฒนาและดำเนินการสัญญาอัจฉริยะของบล็อกเชน TON และใช้ทำงานร่วมกันกับ TON Virtual Machine (TVM)

ในทางกลับกัน TVM จะเรียกใช้ Smart Contract Code ในบล็อกเชน TON รองรับการดำเนินงานทั้งหมดที่จำเป็นในการแยกวิเคราะห์ข้อมูลขาเข้าและข้อมูลถาวร และเพื่อสร้างข้อความใหม่และแก้ไขข้อมูลถาวร เอกสารได้ให้ภาพรวมภาษา Fift โดยย่อ ได้แก่ พื้นฐานและตัวดำเนินการของภาษา และเรื่องอื่น ๆ

Telegram ออกภาษาโปรแกรมใหม่สำหรับเครือข่าย TON

การประกาศออกมา ล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า Telegram วางแผนเปิดตัว TON ในไตรมาส 3 ปี 2019 เครือข่าย TON จะโฮสแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ (decentralized application) คล้ายกับเครือข่ายEthereum 

การเปิดตัว TON มีความคาดหวังสูงในวงการคริปโทและบล็อกเชน อย่างเช่น Telegram ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคน และมีการระดมทุน $1.7 พันล้านดอลลาร์ในการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น (ICO) สองครั้งเมื่อปีที่แล้ว

Telegram รายงานว่ามีการเปิดทดสอบก่อนใช้งานบล็อกเชน TON ให้กับนักพัฒนาระดับโลกในเดือนเมษายน ในขณะที่ผลการทดสอบไม่ได้ให้รายละเอียดเฉพาะเจาะจง ผู้ทดสอบสองรายเปิดเผยว่า TON Blockchain ชี้ว่า “ความเร็วในการทำธุรกรรมสูงมาก”

นอกจากนี้ในเดือนเมษายน TON ได้ร่วมมือกับ Wirecard ผู้ให้บริการทางการเงินของเยอรมัน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบดิจิทัลใหม่

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด