Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสัญญาณ ICO กลับมาดีขึ้น นักลงทุนมีความเชื่อมั่นหลังจาก Crypto Winter

สัญญาณ ICO กลับมาดีขึ้น นักลงทุนมีความเชื่อมั่นหลังจาก Crypto Winter


การเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น (initial coin offerings, ICO) มีสัญญาณกลับมาดีขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นเชิงบวก เห็นได้ชัดจากการความคึกคักในตลาดคริปโทในปัจจุบัน ข้อมูลเปิดเผยออกมาจากแพลตฟอร์มจัดอันดับโทเคน ICObench ซึ่งแชร์ข้อมูลให้กับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

รายงานนี้ให้ข้อมูลเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ตั้งข้อสังเกตว่าอัตราความสำเร็จของ ICO เพิ่มขึ้น สะท้อนถึงคุณภาพของโครงการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จำนวน 85% ของโครงการระดมทุนทั้งหมดในเดือนพฤษภาคมเป็นโครงการที่มีเรทคะแนนสูง (3-3.5) เมื่อเทียบกับ 65% ในเดือนเมษายน

สัญญาณ ICO กลับมาดีขึ้น นักลงทุนมีความเชื่อมั่นหลังจาก Crypto Winter

ตามข้อมูลของ ICObench จำนวนโครงการในเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้น 157 แตะถึง 5,512 โครงการ คาดว่า 287 เป็นโครงการ ICO ต่อเนื่อง และจะมี 140 โครงการเสนอขายโทเคนกำลังตามมาอีก

รายงานตั้งข้อสังเกตว่าเงินทุนรวมที่ระดมทุนทั้งหมดเพิ่มขึ้นสูงมากในเดือนพฤษภาคม รวมถึงมีการเสนอขายเหรียญผ่านตลาด exchange (IEO) อย่างท่วมท้นมากถึง $1 พันล้านดอลลาร์จากตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitfinex ทำให้เงินทุนรวมที่ระดมทุนได้จากการขายโทเคนในเดือนนี้อยู่ที่ราว $1.075 พันล้านดอลลาร์

สัญญาณ ICO กลับมาดีขึ้น นักลงทุนมีความเชื่อมั่นหลังจาก Crypto Winter

รายงานบอกว่า โครงการ IEO เป็นโมเดลทางเลือกใหม่ของการเสนอขายโทเคนซึ่งมีตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นตัวกลางในการดำเนินการและมีความช่ำชองทำให้ทั้งตัวโครงการและนักลงทุนมีความชัดเจน

นอกเหนือจากโครงการของ Bitfinex แล้ว ยังมี IEO จาก Economi และ Poseidon ต่างก็ระดมทุนได้ประมาณ $10.5 ล้านดอลลาร์ และ 2.4 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ ผลรวมของเงินทุนทั้งหมดที่ระดมทุนได้จาก IEO 5 โครงการแรก (ไม่รวม Bitfinex) ในเดือนนี้ระดมทุนไปได้เกือบ $15.5 ล้านดอลลาร์

โครงการหลักของ Bitfinex ส่งผลให้ในเดือนพฤษภาคม มีจำนวนเงินระดมทุนได้สูงสุดในปี 2019 ข้อมูลย้อนหลังของ ICObench ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018 ถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2019 มีเพียงเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายน 2018 เท่านั้น ที่พบว่ามีเงินทุนรวมสูงมากจากการเสนอขายโทเคน

เมื่อพิจารณาในแง่มุมทางภูมิศาสตร์ หมู่เกาะบริทิชเวอร์จิน มีการระดมเงินทุนสูงสุด ตามด้วยหมู่เกาะเคย์แมน ส่วนอังฤษมีจำนวนโครงการ ICO สูงที่สุด จำนวน 9 โครงการ แต่ในแง่ของเงินทุนที่ระดมทุนได้อยู่อันดับ 7

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด