Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการหมุนเวียนคริปโทของ Facebook อาจเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ เนื่องจากฐานผู้ใช้งานมีอายุมากขึ้น

การหมุนเวียนคริปโทของ Facebook อาจเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ เนื่องจากฐานผู้ใช้งานมีอายุมากขึ้น


Globalcoin ระบบบเพย์เมนต์ด้วยคริปโทเคอร์เรนซีของ Facebook จะเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ ตามผลงานวิจัยที่ Diar บริษัทด้านวิเคราะห์คริปโทเคอร์เรนซีเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม

คริปโทเคอร์เรนซีของ Facebook จะพยายามหลีกเลี่ยงหรือแยกออกจากเครือข่ายธนาคารโดยตั้งใจ เพื่อขจัดอุปสรรคทางการเงินและลดต้นทุนแก่ผู้บริโภคลง มีรายงานว่าจะเปิดตัวในปี 2020

ในรายงานล่าสุด Diar ชี้ว่าเหรียญจะเผชิญหน้ากับความท้าทายทางด้านประชากรศาสตร์ เนื่องจากผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่มีอายุมากขึ้นนั่นเอง

ฐานผู้ใช้งานของคนอายุมากจะไม่รู้จักคริปโทเคอร์เรนซีมากพอ ในขณะที่คนวัยหนุ่มสาวจะรู้จักสกุลเงินรูปแบบใหม่เป็นอย่างดี แต่ไม่มีความมั่งคั่งมากพอที่จะใช้ในปริมาณมาก

Facebook user age distribution. Source: Diar
การกระจายฐานอายุผู้ใช้งาน Facebook ที่มา : Diar

อย่างไรก็ตาม เพื่ออำนวยต่อการยอมรับในการงานงานจากผู้บริโภคและร้านค้า Globalcoin จำเป็นต้องเข้าร่วมกับสถาบันทางการเงินรูปแบบดั้งเดิม รายงานอธิบาย อาจเป็นไปได้ว่า Facebook จะให้ความสำคัญกับประเทศที่ขาดโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Facebook ได้พูดคุยกับผู้ให้บริการเพย์เมนต์ระดับโลกอย่าง Western Union ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาช่วยให้สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินแก่ผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารของตัวเอง

ยังมีรายงานอีกว่า Facebook ระดมทุน $1 พันล้านดอลลาร์สนับสนุนโครงการคริปโทของตน และเจรจากับ Visa และ MasterCard รวมถึงมีข่าวลือว่าได้พูดคุยกับ Tim Draper นักลงทุนร่วมทุนผู้มั่งคั่งเพื่อหารือความเป็นไปได้ในการลงทุนอีกด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Financial Times รายงานว่า Facebook ได้พูดคุยกับตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์รายใหญ่ ได้แก่ Coinbase และ Gemini exchange ซึ่งก่อตั้งโดยพี่น้องฝาแฝด Winklevoss จากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อบอกว่า Facebook เจรจากับบริษัทที่เกี่ยวข้องคริปโทรายใหญ่เพื่อให้มั่นใจว่า stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์นั้นจะมีสภาพคล่องเพียงพอ สามารถซื้อขายได้ และมีความปลอดภัย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด