Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)รัฐบาลเมืองนิจนีนอฟโกรอด (Nizhny Novgorod) ในประเทศรัสเซีย ทดสอบบล็อกเชนประยุกต์ใช้งานในภาครัฐ

รัฐบาลเมืองนิจนีนอฟโกรอด (Nizhny Novgorod) ในประเทศรัสเซีย ทดสอบบล็อกเชนประยุกต์ใช้งานในภาครัฐ


รัฐบาลเมืองนิจนีนอฟโกรอด (Nizhny Novgorod) เมืองในประเทศรัสเซีย กำลังทดสอบการใช้งานแอพพลิชั่นบล็อกเชน “City N” บริหารงานสาธารณะ โดย ForkLog รายงานเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม

มีรายงานว่าผู้อาศัยในรัฐสามารถยื่นภาษีผ่านแพลตฟอร์มบล็อกเชน Vostok ในการใช้งานแอพพลิเคชั่น City N สำหรับบริการอื่น ๆ ในแอพพลิเคชั่น ได้แก่ สามารถตรวจสอบตัวตนของผู้อาศัยในรัฐ และสามารถติดตามการใช้จ่ายของชาวเมืองแก่ภาครัฐผ่านทางพอร์ทัลบริการสาธารณะออนไลน์ Gosuslugi ได้

Gleb Nikitin ผู้ว่าการเมืองนิจนีนอฟโกรอด ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความโปร่งใสจากการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน รวมถึงความคาดหวังของรัฐบาลจากการมีส่วนร่วมของพลเมืองผ่านแอพพลิเคชั่นใหม่

เนื่องจากเทคโนโลยีใหม่ ผู้อาศัยในเมืองจะมีส่วนร่วมในการจัดการเมืองของพวกเขาอย่างแข็งขันมากขึ้น ผ่านงบประมาณเชิงรุกที่เรียกว่า ‘แบบมีส่วนร่วม’ เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้เรามั่นใจได้ถึงความโปร่งใสสูงสุดและความซื่อสัตย์ต่อความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและรัฐ

Gleb Nikitin

กองทุนจะได้รับการจัดสรรในงบประมาณของรัฐบาลกลางปี 2020 เพื่อเปิดตัวนำร่องแพลตฟอร์มในภูมิภาคอื่น ๆ ศูนย์ข้อมูลแห่งชาติ (National Center for Informatization of Rostec State Corporation, NCIRSC) รายงานว่าจะดูแลการดำเนินงานแพลตฟอร์มทั่วทั้งประเทศ

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า Rostec กลุ่มบริษัทที่ถือหุ้นโดยรัฐบาลรัสเซีย กำลังร่างข้อเสนอกลยุทธ์บล็อกเชนแห่งชาติ 5 ปี อ้างว่าจะสร้างเม็ดเงินกว่า 1.6 ล้านล้านรูเบิล ($25.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ForkLog รายงานว่า Rostec และ Vostok ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของรัสเซีย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด