Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหาร Coinbase ยืนยัน ปัจจุบันบริษัทยังไม่มีแผนลงทุนในตลาด DEX

ผู้บริหาร Coinbase ยืนยัน ปัจจุบันบริษัทยังไม่มีแผนลงทุนในตลาด DEX


Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (exchange) ในสหรัฐฯ ยังไม่มีแผนเปิดตัวตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ (decentralized exchange DEX) ผู้บริหารระดับสูงกล่าวกับสำนักข่าวคริปโท The Block ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

มีการพูดถึงหัวข้อกิจกรรมของ Conbase ที่หลากหลาย Emilie Choi รองประธานฝ่ายธุรกิจ ข้อมูล & ต่างประเทศ กล่าวว่า แม้ว่าได้เข้าซื้อ Paradex แพลตฟอร์มเพียร์ทูเพียร์ (P2P) เมื่อปีที่แล้ว แต่ตลาด DEX นั้นยังไม่ได้ให้ความสำคัญ

“ฉันคิดว่าตลาด DEX หากได้ติดตามมัน มันน่าสนใจมาก ฉันคิดว่ามันมีศักยภาพสูง” เธอกล่าว

Coinbase ได้กำหนดเป้าหมายนักลงทุนเอาไว้มากทั้งในสหรัฐฯ และต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นไปที่กระแสหลัก และจำกัดอยู่ในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี

ผู้บริหาร Coinbase ยืนยัน ปัจจุบันบริษัทยังไม่มีแผนลงทุนในตลาด DEX

สิ่งนี้ทำให้บริษัทมีจุดยืนเป็นแพลตฟอร์มคริปโทเท่านั้น ต่างออกไปจาก Binance และได้ลดความสำคัญของการเปิดตัวตลาด DEX ลง

“เห็นได้ชัดเจนว่าเราเป็นสะพานเชื่อมระหว่างคริปโทกับเงินสด เราทำหน้าที่สะพานแปลงเงินสดเป็นคริปโทและเรามีบทบาทต่างจากรายอื่นในแง่ของความพยายามเป็นศูนย์กลางที่ปลอดภัยน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจคริปโท” เธอยังกล่าวต่อไปอีกว่า

เราต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าถ้าเราให้บริการ DEX เราต้องทำในแนวทางที่ปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรฐาน ฉันคิดว่าตอนนี้ยังมีความไม่ชัดเจนในการทำงาน เราคิดว่าพื้นที่นี้น่าสนใจ แต่เราไม่ได้ลงทุนอย่างเหมาะสมในขณะนี้

Emilie Choi

Binance ติดอันดับตลาดชั้นนำเสมอในแง่ของปริมาณซื้อขายโดยรวม อย่างไรก็ตาม Choi บอกเป็นนัยในการให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการที่แตกต่างกันในสองภาคส่วนของโลกคริปโท

“เราไม่สามารแยกความแตกต่างได้มากนักในแง่ของการมุ่งเน้นเป็นสะพานเชื่อมระหว่างเงินสดกับคริปโท และการเป็นศูนย์กลางที่ปลอดภัยน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจคริปโท ดังนั้นฉันคิดว่าพวกเขากำลังเล่นอยู่ในเกมหนึ่ง เราก็กำลังเล่นในเกมอื่น” เธอกล่าว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cointelegraph รายงานว่า  Coinbase กำลังเจรจากับ Facebook เกี่ยวกับ GlobalCoin ซึ่งมีข่าวลือว่าเป็นโทเคนของ Facebook จะเปิดตัวในปีหน้า

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด