Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาชิกสภานิบัญญัติเรียกร้องให้ Larry Kudlow ที่ปรึกษาประธานาธิบดี Trump สนับสนุนบล็อกเชน

สมาชิกสภานิบัญญัติเรียกร้องให้ Larry Kudlow ที่ปรึกษาประธานาธิบดี Trump สนับสนุนบล็อกเชน


กลุ่มสมาชิกสภานิติบัญญัติเรียกร้องให้ที่ปรึกษาของประธานาธิบดี Donald Trump รวมเอาบล็อกเชนเข้าไปในรายการโครงการเทคโนโลยีอุบัติใหม่ (emerging technology)

จดหมายจากสมาชิกสภาที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค (bipartisan letter) ซึ่งนำโดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Trey Hollingsworth (R.-IN) และ Darren Soto (D.-FL) ขอให้สภาเศรษฐกิจแห่งชาติจัดงานฟอรัมเกี่ยวกับเทคโนโลยีอุบัติใหม่ รวมทั้งเรียกร้องให้รวมเอาบล็อกเชนอยู่ในรายการเทคโนโลยีที่รัฐบาล Trump จะให้การสนับสนุน

นอกจาก Hollingworth และ Soto ได้ลงนามในจดหมาย เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม และเผยแพร่สู่สาธารณะในวันพุธนั้น ยังได้สมาชิกคนอื่นได้ร่วมลงนามด้วย อาทิ U.S. Reps. Bill Foster (D.-WI), Tom Emmer (R.-MN), Ted Budd (R.-NC), Josh Gottheimer (D.-NJ) และ David Schweikert (R.-AZ)

สมาชิกสภานิบัญญัติเรียกร้องให้ Larry Kudlow ที่ปรึกษาประธานาธิบดี Trump สนับสนุนบล็อกเชน

หน่วยงานรัฐบาลในสหรัฐอเมริกากำลังสำรวจเทคโนโลยีบล็อกเชนในหลาย ๆ ด้าน” กล่าวโดย Larry Kudlow นักวิเคราะห์การเงินชาวอเมริกันและอดีตผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ในฐานะผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติภายใต้ประธานาธิบดี Trump ตั้งแต่ปี 2018

อย่างไรก็ตาม “สามารถทำได้มากกว่านี้” เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีในสหรัฐอเมริกา สมาชิกนิติบัญญัติกล่าว จดหมายอ้างถึงความจริงที่ว่าเครื่องมือบล็อกเชน และโครงการคริปโทเคอร์เรนซีโดยนัยแล้วอยู่ภายใต้กฎหมายล้าหลังอายุนับสิบปี “และขาดความชัดเจนในการบังคับใช้อาจทำให้การลงทุบซบเซา”

จดหมายยังกล่าวอีกว่า

เพื่อดำรงอยู่ในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีต่อไป สหรัฐฯ ควรร่วมมือกับผู้กำหนดนโยบาย ภาคเอกชน และนักวิชาการ เพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชน สำรวจสิทธิประโยชน์เพื่อประโยชน์ต่อภาคเอกชนและสาธารณะ ทำงานร่วมกันในนโยบายข้ามสายงาน กำหนดมาตรฐาน มีความยืดหยุ่น ศึกษาปัญหาการใช้งาน และหารือเกี่ยวกับแนวทางการกำกับดูแลที่อาจเกิดขึ้น

Soto สมาชิกของคณะกรรมการพลังงานและการพาณิชย์กล่าวในแถลงการณ์ว่า “บล็อกเชนมีศักยภาพอย่างยิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม และเป็นแรงขับเคลื่อนต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ”

“มันเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่เราต้องแจ้งให้ทราบถึงโครงการใหม่ ๆ และให้ความรู้ต่อสภาและหน่วยงานของรัฐอื่น ๆ เกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีอุบัติใหม่เหล่านี้” เขากล่าว

สภาเศรษฐกิจแห่งชาติเป็นกลุ่มคณะที่ปรึกษาประธานาธิบดีที่มุ่งเน้นโครงการริเริ่มใหม่ทางเศรษฐกิจ

ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 กลุ่มคณะที่ปรึกษาได้รับมอบหมายไม่เพียงแต่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีเท่านั้น แต่ยังต้องช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด