Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการจีนตรวจสอบฟาร์มเหมืองขุดคริปโทที่ผิดกฎหมายในมณฑลเสฉวน ‘เมืองหลวงขุดคริปโทของโลก’

ทางการจีนตรวจสอบฟาร์มเหมืองขุดคริปโทที่ผิดกฎหมายในมณฑลเสฉวน ‘เมืองหลวงขุดคริปโทของโลก’


ทางการมณฑลเสฉวนของจีน จะเข้าตรวจสอบฟาร์มเหมืองขุดท้องถิ่นที่ถูกกล่าวหาว่าดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย Sina สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม

ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวนที่ได้ชื่อว่า “เมืองหลวงแห่งการขุดคริปโทของโลก” ฟาร์มเหมืองขุดมากกว่า 30,000 เครื่องได้ติดตั้งขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐอย่างเป็นทางการ และอาจถูกตรวจสอบในอนาคต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟาร์มเหมืองขุดที่ผิดกฎหมายตั้งอยู่ริมแม่น้ำต้าตู้ (Dadu River) ในมณฑเสฉวน ซึ่งเป็นแม่น้ำหลักใช้ก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกเรียกว่า Shuang Jiang Kou กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง เว็บไซต์อ้างว่าเป็นพื้นที่มีค่าไฟฟ้าถูกที่สุดในการขุด bitcoin

ทางการจีนตรวจสอบฟาร์มเหมืองขุดคริปโทที่ผิดกฎหมายในมณฑลเสฉวน ‘เมืองหลวงขุดคริปโทของโลก’

เจ้าหน้าที่จากทางการอ้างว่ายังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของสถานการณ์ได้

มณฑลเสฉวนถือเป็นเมืองหลวงแห่งการขุด bitcoin ของโลกตั้งแต่ปี 2017 เนื่องจากไฟฟ้าราคาถูกมาก ความหนาแน่นประชากรต่ำ และสภาพภูมิอากาศหนาวเย็น มณฑลนี้เป็นหนึ่งในพื้นที่ทำเหมืองขุดคริปโทที่สำคัญ รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ด้วย ได้แก่ ซินเจียง มองโกเลียใน และยูนนาน

เมื่อรวมพื้นที่เหล่านี้ทั้งหมด จีนกลายเป็นมหาอำนาจด้านเหมืองขุดคริปโท มีรายงานว่าเป็นประเทศที่มีเหมืองขุดใหญ่ที่สุดในโลก

สื่อ Sina รายงานว่า bitcoin 70% ของโลกถูกขุดในประเทศจีน ขณะที่ 70% ในประเทศถูกขุดในมณฑลเสฉวน เนื่องจากความสามารถจากพลังงานไฟฟ้าในลุ่มแม่น้ำต้าตู้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบนโยบายเศรษฐกิจมหภาคได้เปิดเผยว่าทางการกำลังพิจารณายกเลิกการทำเหมืองขุดคริปโทในประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด