Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารแห่งชาติรวันดาออกเตือนเกี่ยวกับการหลอกลวงลงทุน ICO รวมถึงแชร์ลูกโซ่ OneCoin ต่อสาธารณะ

ธนาคารแห่งชาติรวันดาออกเตือนเกี่ยวกับการหลอกลวงลงทุน ICO รวมถึงแชร์ลูกโซ่ OneCoin ต่อสาธารณะ


ธนาคารแห่งชาติรวันดาซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศ ได้ออกเตือนสาธารณะเกี่ยวกับการหลอกลวงคริปโทเคอร์เรนซี ตามข่าวประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทาง Twitter เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม

ธนาคารออกเตือนต่อสาธารณะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการหลอกลวงเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น (ICO) และโครงการแชร์ลูกโซ่คริปโท อ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูงและในเวลาอันสั้น มีรายงานว่าการหลอกลวงเหล่านั้นในรวันดาทำผ่านบริษัทต่าง ๆ เช่น Supermarketings Global Ltd, 3 Friends System (3FS) Group Ltd, Kwakoo (OnyxCoin) รวมถึงบริษัทของ OneCoin ด้วย

ธนาคารกลางแนะนำให้นักลงทุนลงทุนในโครงการที่มีความเป็นไปได้ และเน้นย้ำต่อสาธารณะว่าจะไม่มีการชดเชยความเสียหายจากการลงทุนในโครงการหลอกลวง

ตามที่ Cointelegraph รายงานผลการศึกษาในปี 2018 สรุปว่ากว่า 80% ของโครงการ ICO นั้นเป็นโครงการหลอกลวง อย่างไรก็ตาม ในช่วงปี 2017 ที่มีเพียง 11% ของเงินทุนทั้งหมดใน ICO สูญเสียไปจากการหลอกลวง

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม มีรายงานว่า ตำรวจรัสเซียได้จับกุมเจ้าของแชร์ลูกโซ่คริปโทจากคาซัคสถาน นักลงทุนสูญเสียเงินไม่น้อยกว่า 14 ล้านคาซัคสถาน องค์การตำรวจสากลต้องการตัวหลังจากหลบหนีในต้นปี 2019

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด