Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin ยังคงใช้งานเพื่อเก็งกำไรเป็นหลัก มีเพียง 1.3% เท่านั้นที่นำไปใช้งานทางการค้า’ ผลวิจัยจาก Chainalysis

‘Bitcoin ยังคงใช้งานเพื่อเก็งกำไรเป็นหลัก มีเพียง 1.3% เท่านั้นที่นำไปใช้งานทางการค้า’ ผลวิจัยจาก Chainalysis


การวิจัยจาก Chainalysis บริษัทข่าวกรองด้านบล็อกเชนในสหรัฐฯ ในช่วงสี่เดือนแรกของปี 2019 ชี้ชัดว่า bitcoin มีการทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจมาจากกิจกรรมทางการค้าเพียง 1.3% เท่านั้น รายงานโดย Boomberg เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

ตัวเลขที่ต่ำนั้นเห็นชัดเจนมีการใช้งานเพื่อเก็งกำไรสูงมาก Bloomberg ชี้ว่าอุปสรรคในการใช้งานคริปโทเคอร์เรนซีในการใช้จ่ายอันเนื่องมาจากยังคงมีความผันผวนสูง และมูลค่าเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มันจึงเป็นเรื่องปกติที่ผู้ใช้งานจะใช้สินทรัพย์เพื่อเก็งกำไรมากกว่านำไปใช้จ่าย

การสะสม หรือการถือเหรียญเอาไว้ที่เรียกว่า HODLing เป็นคำย่อในอุตสาหกรรม ดูเหมือนว่าขัดแย้งโดยตรงกับอนาคตของคริปโทเคอร์เรนซีที่คาดว่าจะมาแทนที่สกุลเงินตรา ในอีเมล์ส่งถึง Bloomberg นั้น Kim Grauer นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของบริษัทเสนอว่า

กิจกรรมทางเศรษฐกิจของถูกครอบงำจากการซื้อขายในตลาด exchange ต่อไป นั่นแสดงให้เห็นว่าการใช้งานสูงสุดยังคงใช้ในการเก็งกำไรเป็นหลัก และกระแสใช้ Bitcoin ในการใช้จ่ายในทุกวันนี้ยังไม่เป็นความจริง


Kim Grauer
‘Bitcoin ยังคงใช้งานเพื่อเก็งกำไรเป็นหลัก มีเพียง 1.3% เท่านั้นที่นำไปใช้จ่ายทางการค้า’ ผลวิจัยจาก Chainalysis

ส่วนหนึ่งจากชุดข้อมูล Chainalysis รายงานการติดตามการให้บริการเพย์เมนต์ด้วยคริปโท อย่างเช่น BitPay มีรายงานว่ามีการประมวลผล $1 พันล้าน สำหรับกิจกรรมทางการค้าในช่วงปี 2017 และ 2018

ข้อมูลจาก Chainalysis ชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมทางการค้าสูงในช่วงภาวะตลาดกระทิงในปลายปี 2017 บริการทางการค้าสูงถึง 1.5% ของกิจกรรม bitcoin ทั้งหมด ก่อนที่จะลดลงเหลือ 0.9% ในปี 2018 ในช่วงภาวะตลาดหมี และเพิ่มขึ้นในช่วงตลาดฟื้นตัวของปีนี้ Sonny Singh ซีซีโอของ BitPay บอกกับทาง Bloomberg ว่าบริษัทได้สังเกตเห็นแนวโน้มนั้นเช่นเดียวกัน

ในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนของปีนี้ ธุรกรรมทั้งหมดของ bitcoin ยังคงเกี่ยวข้องกับตลาด exchange สูงถึง 89.7% ลดลงเล็กน้อยมากจาก 91.9% ของปี 2018 (ข้อมูลจาก Chainalysis)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด