Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เทคโนโลยีนี้สามารถแก้ปัญหาวิกฤติความน่าเชื่อถือได้’ หัวหน้าฝ่ายบล็อกเชนของสภาเศรษฐกิจโลก (WEF)

‘เทคโนโลยีนี้สามารถแก้ปัญหาวิกฤติความน่าเชื่อถือได้’ หัวหน้าฝ่ายบล็อกเชนของสภาเศรษฐกิจโลก (WEF)


Sheila Warren หัวหน้าบล็อกเชนและเทคโนโลยีแยกประเภทของสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum ,WEF) เคลมว่าบล็อกเชนอาจะเป็นทางออกของวิกฤติความน่าเชื่อถือของโลก Warren ให้ความเห็นในช่วงให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

ในระหว่างให้สัมภาษณ์ Warren อ้างว่า ความเชื่อมั่นจากสาธารณะต่อรัฐบาล ธนาคาร สื่อ และสถาบันต่าง ๆ ในสหรัฐฯ นั้น “กำลังถดถอยอย่างรวดเร็ว” เธอตั้งข้อสังเกตว่าหากสามารถใช้บล็อกเชนอย่างถูกต้อง ก็สามารแก้ปัญหาเหล่านั้นได้

เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้บุคคลที่สามหรือกลุ่มบุคคลอื่น ๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลและดำเนินการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น และฉันคิดว่ามันสามารถสร้างศรัทธาต่อสถาบันต่าง ๆ ได้อย่างแน่นอน

‘เทคโนโลยีนี้สามารถแก้ปัญหาวิกฤติความน่าเชื่อถือได้’ หัวหน้าฝ่ายบล็อกเชนของสภาเศรษฐกิจโลก (WEF)

Warren ยังอธิบายต่อไปว่า เธอเชื่อว่าการใช้ระบบตรวจสอบดังกล่าวจะต้องใช้ความพยายามมาก แต่สามารถพิสูจน์ความโปร่งใสต่อสาธารณะและสื่อต่าง ๆ มีความถูกต้องจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากมาย ทว่าหากไม่ได้รับการแก้ไข วิกฤติความเชื่อมั่นที่เธออ้างถึงจะส่งผลกระทบอย่างมหาศาล

ตามความเห็นของฉันแล้ว [การกัดกร่อนความเชื่อมั่นของสาธารณะชน]” มันเป็นหนึ่งในวิกฤติอันใหญ่หลวงที่เราต้องเผชิญ เพราะคุณกำลังก้าวไปสู่อนาธิปไตยอย่างรวดเร็ว มันเป็นปัญหาร้ายแรงและล้ำลึกมาก

เธอยอมรับการการเป็นเจ้าของ bitcoin (BTC) “แทบจะเป็นเรื่องตลก” แต่เธอมิได้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่าง bitcoin กับ blockchain อยู่พักหนึ่ง และต่อมาเธอก็เริ่มเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้

มันใช้เวลาประมาณสามปีตั้งแต่ซื้อ bitcoin ครั้งแรก แล้วจึงเข้าใจว่าบล็อกเชนคืออะไรกันแน่

Warren ยังพูดถึง 6 ประเด็นสำคัญที่สภาเศรษฐกิจโลก (WEF) หยิบยกมาถกเถียงกัน โดยเฉพาะในประเด็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ได้พูดถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งน่าเชื่อถือที่ผู้นำโลกต้องทดสอบและแบ่งปันประสบการณ์ความท้าทาย ความกังวล และเรื่องราวความสำเร็จที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่า WEF ได้ร่วมมือกับผู้นำด้านซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ระดับโลกกว่า 100 ราย เพื่อกำหนดมาตรฐานแอพในอุตสาหกรรมขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด