Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJohn McAfee ป่าวประกาศ กำลังจะออกเหรียญ ‘Freedom’ คริปโทเคอร์เรนซีของตนเอง

John McAfee ป่าวประกาศ กำลังจะออกเหรียญ ‘Freedom’ คริปโทเคอร์เรนซีของตนเอง


John McAfee ผู้บุกเบิกเป็นเจ้าของโปรแกรมป้องกันไว้รัสและผู้นิยมคริปโทเคอร์เรนซีที่โด่งดัง กำลังจะออกเหรียญของตนเองภายใต้ชื่อ McAfee Freedom Coin ในฤดูใบไม้ร่วงนี้

สมุดปกขาว (white paper) กำลังนำเสนอเร็ว ๆ นี้ ทว่าบนเว็บไซต์ของเหรียญ McAfee กล่าวว่าเหรียญไม่ได้ขึ้นอยู่กับกลไกการตั้งราคากับสกุลเงินตราหรือสินทรัพย์ดิจิทัลใด ๆ

“McAfee Freedom Coin ถูกออกแบบมาเพื่อเผชิญหน้ากับปัญหาของตลาด exchange … มันมิได้มีพื้นฐานมาจากโภคภัณฑ์ใด ๆ และไม่เกี่ยวข้องกับมูลค่าสิ่งใดหรือองค์กรใด มูลค่าของมันจะเป็นศูนย์เสมอ (อิสระ) เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ โดยมูลค่าตลาดเป็นไปตามธรรมชาติมีความเป็นอิสระ สมบูรณ์ และเติบโต” McAfee ระบุเอาไว้

สิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของตลาดคริปโทที่ดีกว่า ห่างไกลจาก “ความกลัว ความโลภ การปั่นราคา และความไม่แน่นอนจากสภาพเศรษฐกิจภายนอก” การขจัดปัญหามูลค่าแลกเปลี่ยนของ Freedom coin นั้น McAfee คาดหวังว่าจะสามารถสร้างเงินดิจิทัลสกุลแรกที่มูลค่าขึ้นอยู่กับกำลังซื้อเพียงอย่างเดียว

เขาเขียนว่า

เหตุผลดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น เนื่องจากสินค้าและบริการทั้งหมดยังไม่สามารถซื้อขายด้วยคริปโทเคอร์เรนซี ดังนั้น ผู้ครอบครองเงินดิจิทัลจะต้องแลกเปลี่ยนด้วยสกุลเงินที่เป็นที่ยอมรับเพื่อซื้อสิ่งต่าง ๆ ตามที่พวกเขาต้องการ

เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ McAfee กล่าวไว้ในทวีตที่ถูกลบไปแล้วว่า Freedom coin จะไม่เปิดตัวผ่าน ICO จะไม่ถูกขุดหรือแจกจ่ายผ่าน airdrop และจะไม่ลิสต์บนตลาด exchange สิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับความกลัวต่อ SEC ที่เคยคุกคามการออก ICO ของ McAfee ก่อนหน้านี้

ขณะที่เทคโนโลยีพื้นฐานมิใช่ของใหม่ McAfee กล่าวว่า “ความเป็นเอกลักษณ์มาจากวิธีการใหม่ในการทำความเข้าใจวิวัฒนาการของคริปโทเคอร์เรนซี และกลไกต่าง ๆ ที่คงรักษาจอกศักดิ์สิทธิ์ของคริปโทเคอร์เรนซีเอาไว้ ในแง่ของ อิสระทางเศรษฐกิจ ห่างไกลไปจากเรา”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด