Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVoice โซเชียลมีเดียบล็อกเชนตัวใหม่ จะตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานทุกคน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนมีตัวตนจริง

Voice โซเชียลมีเดียบล็อกเชนตัวใหม่ จะตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานทุกคน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนมีตัวตนจริง


แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องโดยตรงบอกกับทาง CoinDesk ว่า Block.one กำลังจะออกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียวตัวใหม่ โดยจะตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนผู้ใช้งานทุกคนจากเลขประจำตัวประชาชน

บริษัทมีความตั้งใจตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนจากผู้ใช้งานจำนวนมาก แหล่งข่าวกล่าว พร้อมทั้งวางแผนค่าใช้จ่ายทางการตลาดอย่างจริงจัง Block.one สรุปว่าได้ขายโทเคน $4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2018

“เรากำลังพุ่งเป้าไปยังแนวคิดและเศรษฐกิจที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง สิ่งที่ดีต่อแพลตฟอร์มต้องดีกับผู้ใช้งานเช่นกัน” Brendan Blumer ซีอีโอประกาศในงานประกาศข่าว Voice เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ในวอชิงตัน ดี.ซี.

Voice โซเชียลมีเดียบล็อกเชนตัวใหม่ จะตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานทุกคน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนมีตัวตนจริง

Block.one บอกว่าหนึ่งในฟีเจอร์หลักของแพลตฟอร์มใหม่จะต้องมั่นใจว่า ทุกคนนั้นมีตัวตนจริง

Blumer บอกกับห้องข่าวว่า “มันไม่สำคัญว่าเรากำลังโต้ตอบกับใคร และเรากำลังรับข้อมูลจากบุคคลที่มีตัวตนจริง ซึ่งเขาจะรับผิดชอบในสิ่งที่พวกเขาแชร์แบ่งปัน”

แหล่งข่าวบอกกับทาง CoinDesk อีกว่า Block.one จะทุ่มเทตรวจสอบผู้ใช้งานทุกคน จะระบบตรวจสอบที่แม่นยำแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ อย่างไรก็ตาม “จำเป็นต้องใช้เลขประจำตัวประชาชน”

นี่อาจเป็นฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Voice เมื่อเทียบกับเครือข่ายอย่าง Facebook และ Twitter ซึ่งต้องเผชิญกับความท้าทายกับบอท (bot) การบิดเบือน และนำไปใช้งานในทางที่ผิด

ด้วยการทำงานของ Voice ผู้คน “จะตระหนักว่าการสแปมนั้นจะเป็นเครือข่ายได้อย่างไร” แหล่งข่าวกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้การตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้ใช้งานอาจทำให้ผู้คนวิตกกังวล โดยเฉพาะอย่างผู้ที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนและตระหนักถึงความเป็นส่วนตัวสูง อย่างเช่น คนที่ใช้งานคริปโท เป็นต้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด