Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานาธิบดีบราซิล Jair Bolsonaro ‘ฉันไม่รู้จักว่า Bitcoin คืออะไร?’ และสั่งระงับโครงการคริปโทของชาวพื้นเมืองในประเทศ

ประธานาธิบดีบราซิล Jair Bolsonaro ‘ฉันไม่รู้จักว่า Bitcoin คืออะไร?’ และสั่งระงับโครงการคริปโทของชาวพื้นเมืองในประเทศ


Jair Bolsonaro ประธานาธิบดีบราซิล ยอมรับว่าไม่รู้จักว่า bitcoin (BTC) คืออะไร และเห็นชอบระงับโครงการสร้างคริปโทของชาวอินเดียนแดงชนพื้นเมืองในประเทศ Cointelegraph Brazil รายงาน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 

Bolsonaro สนับสนุน Damares Alves รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสตรี ครอบครัวและสิทธิมนุษยชน ในการยุติโครงการมูลค่า 44.9 ล้านดอลลาร์เรียลบราซิล ($11.5 ดอลลาร์) ของมูลนิธิแห่งชาติอินเดียน (FUNAI) กับมหาวิทยาลัย Federal Fluminense University (UFF) ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนการสร้างคริปโทเคอร์เรนซีของชาวอินเดียนแดงชนพื้นเมืองของประเทศ Bolsonaro แสดงความคิดเห็นของเขาระหว่างสัมภาษณ์กับรายการ SBT ของ Ratinho เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน

ประธานาธิบดีบราซิล Jair Bolsonaro ‘ฉันไม่รู้จักว่า Bitcoin คืออะไร?’ และสั่งระงับโครงการคริปโทของชาวพื้นเมืองในประเทศ

หลังจากกล่าวว่ารัฐมนตรีทำถูกต้องแล้วที่ยุติโครงการ “ที่ต้องการสอนให้ชาวอินเดียนใช้งาน bitcoin” Bolsonaro ถูกตั้งคำถามว่าเขารู้หรือไม่ว่า bitcoin คืออะไร Bolsonaro ตอบว่า

ฉันไม่รู้จักว่า bitcoin คืออะไร?

Jair Bolsonaro

หลังจากพูดไม่นาน Bolsonaro ได้แก้ไขคำพูดของเขาและกล่าวว่า bitcoin เป็น “เงินเสมือนจริง” โครงการที่นำเสนอโดย FUNAI และ UFF นั้นจะจะถูกระงับและไม่ได้รับการสนับสนุนทางการเงิน รวมถึง bitcoin ด้วย

ในการทำงานของเขา Bolsonaro ได้ดำเนินการขัดแย้งกับชาวพื้นเมืองบราซิลหลายเรื่อง และยกเลิกสัญญาคุ้มครองในดินแดนของพวกเขาอีกด้วย

จากรายงานก่อนหน้านี้ รัฐบาลได้ระงับโครงการคริปโทของชาวพื้นเมืองในต้นเดือนมกราคม โดยอ้างว่าสัญญาออกมาอย่างไม่ถูกต้องและขาดการวิเคราะห์ทางเทคนิคของโครงการอย่างละเอียด สัญญามีการลงนามโดยตรงระหว่าง FUNAI และ UFF แทนที่จะผ่านกระบวนการตามกฎหมาย นอกจากนี้รัฐบาลยังกล่าวว่าสัญญาได้รับการอนุมัติเร็วเกินไปและมีค่าใช้จ่ายมากเกินไป

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด