Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกมทุกตัวของสตาร์ทอัพเกาหลีใต้จะต้องสร้างขึ้นและทำงานบนบล็อกเชนของตนเอง

เกมทุกตัวของสตาร์ทอัพเกาหลีใต้จะต้องสร้างขึ้นและทำงานบนบล็อกเชนของตนเอง


Planetarium สตาร์ทอัพด้านเกมบล็อกเชนกำลังวางแผนเปิดตัวเกมแบบกระจายศูนย์ (decentralized game) เวอร์ชั่นทดสอบภายในเดือนนี้ เกมเล่นตามบทบาท (RGP) จะเก็บสตอรี่บอร์ดและข้อมูลทั้งหมดไว้บนบล็อกเชน

มันจะเป็นบล็อกเชนในตัวมันเอง

เกมนี้เป็นเกมแรกที่พัฒนาด้วยเครื่องมือเขียนเกมของ Planetarium มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในรูปแบบโอเพ่นซอร์สภายปีนี้ เมื่อ Libplanet เครื่องมือสร้างเกมเผยแพร่สู่สาธารณะในปลายปีนี้แล้ว นักพัฒนาก็จะสามารถใช้งานและใช้บล็อกเชนในการสร้างเกมได้

Kijun Seo ซีอีโอ Planetarium คิดว่านักพัฒนาเกมบล็อกเชนกำลังถูกยัดเยียดให้ใช้งานแพลตฟอร์อย่างเช่น ethereum หรือไม่ก็ EOS แทนที่จะเป็นเช่นนั้น Planetarium มองว่าเกมควรสร้างขึ้นและทำงานบนระบบนิเวศที่เป็นอิสระและแยกออกต่างหากอย่างสมบูรณ์ นั่นหมายความในจำนวนสิบเกม ควรมีแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่แตกต่างกันในแต่ละเกม

เกมทุกตัวของสตาร์ทอัพเกาหลีใต้จะต้องสร้างขึ้นและทำงานบนบล็อกเชนของตนเอง
Image via CoinDesk Korea

“การตัดสินใจเกี่ยวกับเกมจะต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของเกม มิใช่ขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์ม เราควรกำหนดเกมขึ้นก่อน มิใช้บล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลังมัน” Seo กล่าว

Planetarium คาดหวังว่าแพลตฟอร์มโอเพนซอร์สจะช่วยให้ผู้ใช้งานจะสามารถสร้างเกมในเวอร์ชั่นของตนเอง อย่างเช่น ลีกออฟเลเจนด์ (League of Legends) เกมในตำนาน

เกมก่อนหน้านี้ Warcraft III มีฟีเจอร์แผนที่ปรับแต่งได้ยอดนิยมซึ่งสร้างโดยนักเล่นเกมนำไปสู่ League of Legends โดย Seo เน้นย้ำว่าบล็อกเชนสามารถขจัดอุปสรรคของความคิดสร้างสรรค์ได้

เมื่อบริษัทเกมพบว่าเกมมีการดัดแปลงจากผู้ใช้งานนั้นขัดแย้งกับความสนใจของพวกเขา บริษัทจะบล็อกเซิฟร์เวอร์ส่วนตัวที่ใช้ในการติดตั้งเกม หรือฟ้องผู้ใช้งานในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ฉันเชื่อว่าเกมแบบกระจายศูนย์ที่สร้างบนแพลตฟอร์มโอเพนซอร์สนั้นจะเปิดศักราชใหม่ต่อการสร้างเกมขั้นทุติยภูมิ”

Kijun Seo

Planetarium ได้ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากบริษัทร่วมทุนของเกาหลีใต้และวางแผนใช้ระบบ dual license และส่งเสริมการใช้งานโอเพนซอร์สแต่ได้รับเงินทุนเชิงพาณิชย์

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด