Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหารชั้นแนวหน้า 10 ราย เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซีโครงการลับของ Facebook

ผู้บริหารชั้นแนวหน้า 10 ราย เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซีโครงการลับของ Facebook


หลังจาก The Information รายงานเมื่อวันพุธ ยืนยันว่าโครงการ “GlobalCoin” โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่จะเปิดตัวเร็วที่สุดในเดือนนี้ CNBC รายงานว่าผู้บริหาร 10 รายเกี่ยวข้องกับโครงการ

ก่อนหน้านี้ CoinDesk รายงานครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม The Information กล่าวว่า Christian Catalini จาก MIT จะเป็นหัวหน้าทีมนักเศรษฐศาสตร์โครงการคริปโทของ Facebook

The Information รายงานว่า Sunita Parasuraman เป็นผู้จัดการโครงการโทเคนในสวิตเซอร์แลนด์ ขณะเดียวกันมีผู้บริหาร 10 ราย กำลังทำงานภายใต้การนำของ David Marcus ผู้นำด้านบล็อกเชนของ Facebook ในอิสราเอล CNBC รายงาน

ผู้บริหารชั้นแนวหน้า 10 ราย เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซีโครงการลับของ Facebook

ทั้งสิบรายชื่อไม่มีใครมีภูมิหลังจากคริปโทเคอร์เรนซีมาก่อนเลย แม้ว่าหลายคนจะมีประสบการณ์ทางเทคโนโลยีการเงิน ก่อนเข้าร่วม Facebook นั้น Marcus เคยเป็นประธานบริษัท Paypay มาก่อน

ราว 30 ตำแหน่งด้านบล็อกเชนในหน้าเพจเปิดรับตำแหน่งงานของ Facebook มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว

จากข้อมูล The Information รายงานไปเมื่อวันพุธ การเข้าซื้อกิจการสตาร์ทอัพบล็อกเชน Chainspace ในเดือนกุมภาพันธ์ ทีมผู้บริหารก็ได้เข้าร่วมทีมคริปโทของ Facebook แล้ว แม้ว่าซีอีโอสตาร์ทอัพจะยังอยู่ต่ออีกหนึ่งเดือน

“นี่เป็นโครงการเน้นความเป็นส่วนตัวที่ฉันชอบ” Dave Hrycyszyn ผู้ก่อตั้ง Chainspace บอกกับ CoinDesk ในเดือนพฤษภาคมเกี่ยวกับบริษัทใหม่ของเขา

สอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 The Information อ้างจะแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อบอกว่าโครงการคริปโทของ Facebook จะ “ถูกออกแบบให้ทำหน้าที่เป็นสกุลเงินข้ามพรมแดนโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมและรุกตลาดอย่างจริงจังในประเทศกำลังพัฒนาที่ค่าเงินของรัฐบาลมีความผันผวนสูง”

ไทม์ไลน์เต็มรูปแบบที่เราควรรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับโครงการคริปโทเคอร์เรนซีของ Facebook สามารถดูได้จากลิงค์นี้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด