Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลการศึกษาพบว่า การขุด Bitcoin มากกว่า 74% ขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียน

ผลการศึกษาพบว่า การขุด Bitcoin มากกว่า 74% ขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียน


CoinShares บริษัทวิจัยและผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนคริปเคอร์เรนซี ประมาณการว่าจำนวน 74.1% ของการขุด bitcoin (BTC) ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียนในช่วงสองปีที่ผ่านมา บริษัทได้เผยรายงานเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน

รายงานยังบอกอีกว่า “ณ ราคาปัจจุบัน โดยเฉลี่ยแล้วนักลงทุนมีกำไรสูง เนื่องจากต้นทุนสูงทั้งเครื่องเก่าและเครื่องใหม่ในปัจจุบันแต่ ROI ยังคงเป็นบวก” รวมทั้งการดำเนินการขุด bitcoin ยังคงเข้มแข็งมีแหล่งพลังงานหมุนเวียนเพียงพอ รายงานกล่าวว่า

ประมาณการพลังงานหมุนเวียนลดลงจาก 77.8% ในเดือนพฤษภาคม 2018 และสะท้อนให้เห็นว่ามีการใช้งานเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมและมีการเคลื่อนไหวมากขึ้นด้วย

CoinShares
ผลการศึกษาพบว่า การขุด Bitcoin มากกว่า 74% ขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียน

ความสัมพันธ์ระหว่างการขุด bitcoin และพลังงานหมุนเวียนนั้น มีรายงานว่าการขุด bitcoin “ขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียนมากกว่าทุกอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในโลก” ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว อัตราแฮช (hashrate) ของเครือข่ายเพิ่มขึ้นจาก 40 ล้านล้านแฮชต่อวินาที (EH/s) เป็น 50 EH/s

นั่นหมายความว่าในช่วงเวลานี้ การเติบโตของการลงทุนกำลังประมวลผลในการบำรุงรักษาเครือข่ายนั้นช้ากว่าค่าเฉลี่ย 10 ปี แต่สอดคล้องกับค่าเฉลี่ย 5 ปี

รายงานยังชี้ประเด็นอัตราการแฮชลดลงชั่วคราว (ประมาณ 40%) ณ สิ้นปี เป็นครั้งแรกที่ลดลงอย่างมากและกำลังการประมวลผลของเครือข่ายลดลงเป็นเวลานาน

CoinShares เชื่อว่าอัตราการแฮชที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน มาจากฮาร์ดแวร์ขุดรุ่นเก่ากลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากที่ราคาสูงขึ้นและรันแล้วกำไร และรวมถึงการติดตั้งเครื่องขุด ASIC รุ่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด