Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ไม่ควรสนับสนุนพลังงานไฟฟ้าแก่เหมืองขุดคริปโทในประเทศ’ รัฐมนตรีพลังงานของอิหร่าน

‘ไม่ควรสนับสนุนพลังงานไฟฟ้าแก่เหมืองขุดคริปโทในประเทศ’ รัฐมนตรีพลังงานของอิหร่าน


นักขุดคริปโทเคอร์เรนซีในอิหร่านอาจต้องเผชิญกับค่าไฟฟ้าสูงขึ้น หากรัฐมนตรีพลังงานของอิหร่านเข้ามาแทรกแซง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ The Financial Tribune ได้อ้างคำพูดของท่านรัฐมนตรีว่าการ Homayoun Haeri กล่าวว่า การใช้พลังงานของนักขุดคริปโทเคอร์เรนซีในอิหร่านควรจัดเก็บตามราคาจริงและไม่ควรได้รับการอุดหนุนจากรัฐบาล

รัฐบาลอิหร่านใช้เงินอุดหนุนไฟฟ้าประมาณ $1 พันล้านดอลลาร์ในประเทศ โดยครัวเรือนอิหร่านจ่ายเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของต้นทุนการใช้ไฟฟ้าที่แท้จริงเท่านั้น

‘ไม่ควรสนับสนุนพลังงานไฟฟ้าแก่เหมืองขุดคริปโทในประเทศ’ รัฐมนตรีพลังงานของอิหร่าน

แม้ว่าทางการอิหร่านกีดกันการทำเหมืองหมุดและการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในประเทศ แต่ทว่ากิจกรรมดังกล่าวยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากต้นทุนค่าไฟฟ้าในประเทศต่ำมาก

การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐต่ออิหร่าน ส่งผลให้ผู้คนในอิหร่านทำเหมืองขุดมากขึ้น และการเทรดคริปโทเคอร์เรนซีเป็นทางเลือกหนึ่งแทนที่เงินตรา

Coindesk เคยรายงานก่อนหน้านี้ Nima Dehqan นักวิจัยด้านบล็อกเชนจากสตาร์ทอัพ Areatak ในกรุงเตหะรานบอกว่ามีนักลงทุนจากสเปน ยูเครน อาร์เมเนีย และฝรั่งเศส เข้ามาเยี่ยมชมฟาร์มเหมืองขุดคริปโทของพวกเขาในอิหร่าน Dehqan บอกว่าบริษัทของเขาได้ทำข้อตกลงกับนักลงทุนสเปนเพื่อสร้างเหมืองขุดในอิหร่านแล้ว

‘ไม่ควรสนับสนุนพลังงานไฟฟ้าแก่เหมืองขุดคริปโทในประเทศ’ รัฐมนตรีพลังงานของอิหร่าน

Dehqan กล่าวว่านักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีจากต่างประเทศมีความกระตือรือร้นทำเหมืองขุดในอิหร่านมาก เนื่องจากค่าไฟฟ้าในประเทศถูกมาก ต้นทุนต่ำว่า $0.01 ต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง นอกจากนี้การทำเหมืองขุดเพิ่มขึ้นเนื่องจากค่าเงินเรียลของอิหร่านมูลค่าลดลงมากเหตุมาจากการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ นั่นเอง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด